Vụ xả thải của Nhà máy Bio-Ethanol Dung Quất: 46 hộ dân đề nghị bồi thường

07:02, 15/02/2012
.

(QNĐT)- Chiều 15/2, ông Đỗ Văn Bình-Phó Chủ tịch UBND xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) cho biết, chiều cùng ngày, UBND xã đã tiến hành thống kê xong thiệt hại của các hộ dân bị ảnh hưởng trong vụ xả thải của Nhà máy Bio-Ethanol Dung Quất (Công ty cổ phần Nhiên liệu sinh học dầu khí miền Trung).

TIN LIÊN QUAN


Theo đó, có 46 hộ dân ở đội 2, thôn Đông Lỗ, xã Bình Thuận bị thiệt hại trực tiếp. Bao gồm một ao nuôi cá tập thể rộng 800 m2, đó là chưa kể thiệt hại ao cá tại hai cánh đồng Đồng Quang và Hóc Bích. Vụ xả thải trên đã làm hơn 2,2 ha ruộng của người dân không thể gieo sạ, vì vậy lượng giống bị thiệt hại là gần 400kg, hơn 4.000 m2 diện tích rau xanh bị hư hại.

 

Công nhân của Công ty cổ phần Nhiên liệu sinh học dầu khí miền Trung được huy động vớt cá chết sau vụ xả thải.

Công nhân của Công ty cổ phần Nhiên liệu sinh học dầu khí miền Trung được huy động vớt cá chết sau vụ xả thải.


Một số hộ dân cũng cho biết, sau khi cá trong hồ bị chết, người dân đã vớt cá về cho gà, vịt ăn thì sau đó gà, vịt cũng lăn ra chết. Tổng số gà, vịt bị chết là 133 con.

Riêng nguồn nước bị ô nhiễm, trong chiều 15/2, Công ty cổ phần Nhiên liệu sinh học dầu khí miền Trung đã tiến hành bắt hệ thống nước sinh hoạt được hai điểm, trong ngày 16/2, công ty này sẽ tiến hành kéo ống bắt thêm 3 điểm nữa để phục vụ cho người dân có nước sinh hoạt.

 

M.Toàn

 

 


.