Bắt khẩn cấp 3 đối tượng cho vay nặng lãi

10:11, 23/11/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Cơ quan CSĐT Công an TP.Quảng Ngãi vừa thực hiện lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ 3 đối tượng có hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”, quy định tại Điều 201 – Bộ Luật Hình sự.
[links()]

Các đối tượng gồm vợ chồng Nguyễn Thị Tuyết Lê (38 tuổi), Tạ Văn Út (tên gọi khác Cường, 42 tuổi) trú tại tổ 3, phường Trần Hưng Đạo, và Nguyễn Lê Tuyết Trinh (53 tuổi), ở tổ 6, phường Lê Hồng Phong, TP.Quảng Ngãi) là chị ruột của Lê. Qua khám xét, lực lượng Công an đã thu giữ 4 cuốn sổ ghi nợ dày hơn 10.000 trang, 4 điện thoại di động, 2 xe máy, 4 thẻ tín dụng ngân hàng và số tiền 38 triệu đồng.  

Các đối tượng cho vay nặng lãi tại cơ quan công an.
Các đối tượng cho vay nặng lãi tại cơ quan công an.

Làm việc với cơ quan công an, các đối tượng khai nhận từ cuối năm 2020 đến nay đã cho vay tiền, thu lãi đối với hơn 70 người dân trên địa bàn TP.Quảng Ngãi và các huyện lân cận. Tổng số tiền các đối tượng cho vay hơn 15 tỷ đồng, lãi suất cao nhất lên đến 169%/năm, thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng. Bọn chúng hoạt động dưới vỏ bọc là tiệm làm tóc tại nhà, số 114 Nguyễn Bá Loan, TP.Quảng Ngãi, yêu cầu người vay thế chấp chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Điều đáng nói là, khi người vay chậm trả tiền lãi và gốc, tên Tạ Văn Út sẽ trực tiếp gọi điện, nhắn tin nhắc nợ, đe dọa người vay hoặc đến nơi ở của người vay thực hiện các hành vi đe dọa, khủng bố…, khiến một số người lo sợ phải bỏ đi khỏi địa phương.

Tin,ảnh: PV

 


.