An ninh trật tự trong dịp Tết được đảm bảo

09:02, 08/02/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Trước, trong và sau tết Nhâm Dần 2022, lực lượng công an toàn tỉnh đã triển khai đồng bộ, quyết liệt, linh hoạt các biện pháp nghiệp vụ nhằm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo đảm cho nhân dân vui Xuân, đón Tết an toàn.
 
Đêm giao thừa, lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động, cảnh sát trật tự xã hội của Công an tỉnh và công an các địa phương luôn có mặt tuần tra, túc trực trên các nẻo đường, các điểm đông người... kịp thời ngăn chặn việc đua xe trái phép, đốt pháo nổ, tập trung đông người gây nguy cơ lây dịch Covid-19...
 
Cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh xử lý một trường hợp vi phạm khi tham gia giao thông.
Cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh xử lý một trường hợp vi phạm khi tham gia giao thông.
Theo đánh giá của Công an tỉnh, trong 9 ngày nghỉ tết Nhâm Dần 2022, tình hình an ninh trật tự (ANTT), an toàn xã hội trên toàn tỉnh ổn định. Phạm pháp hình sự, nhất là tình hình trộm cắp tài sản, mua bán trái phép chất ma túy, đánh bạc... giảm nhiều so với các năm trước. Không xảy ra ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông giảm đáng kể...
 
Trong dịp nghỉ tết Nguyên đán 2022, Quảng Ngãi xảy ra 6 vụ vi phạm trật tự xã hội. Lực lượng chức năng đã điều tra, làm rõ 5/6 vụ, bắt và xử lý 9 đối tượng; phát hiện, xử lý 10 vụ, với 58 đối tượng về hành vi đánh bạc; xử lý 10 vụ, với 5 đối tượng sử dụng pháo nổ. Toàn tỉnh xảy ra 4 vụ tai nạn giao thông làm 4 người chết, 3 người bị thương (giảm 3 vụ, giảm 1 người chết, giảm 2 người bị thương so với cùng kỳ năm 2021). Trong tỉnh xảy ra 1 vụ cháy 5 tàu cá, thiệt hại khoảng 5 tỷ đồng...

Để có được kết quả trên, cán bộ, chiến sĩ công an các đơn vị, địa phương đã tăng cường xuống cơ sở nắm chắc tình hình, chủ động triển khai các giải pháp bảo đảm ANTT; tổ chức nghiêm túc lực lượng trực làm nhiệm vụ trong các ngày nghỉ Tết, đặc biệt là bảo đảm trực 100% quân số trong đêm giao thừa. Công an các huyện, thị xã, thành phố duy trì tổ tuần tra vũ trang khép kín địa bàn, kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi phạm tội và vi phạm pháp luật.

 
Thượng tá Nguyễn Thanh Xuân - Trưởng phòng Cảnh sát cơ động (Công an tỉnh) cho biết, để đảm bảo ANTT dịp Tết, phòng trực 100% quân số và thực hiện hiệm vụ 24/24 giờ; tổ chức nhiều đợt tuần tra cả ngày lẫn đêm từ ngày 15/12/2021 - 4/2/2022, nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn, bắt giữ các đối tượng có hành vi quá khích, vi phạm trật tự an toàn giao thông.
 
Theo Thượng tá Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng Công an TP.Quảng Ngãi, để đảm bảo ANTT, Công an thành phố đã phối hợp với lực lượng chức năng tổ chức tuần tra, chốt chặn tại khu vực, địa bàn trọng điểm của thành phố. Lãnh đạo Công an thành phố trực tiếp kiểm tra việc triển khai phòng chống tội phạm, đảm bảo an toàn giao thông của cán bộ, chiến sĩ. Do có sự tham mưu tích cực của lực lượng công an và sự vào cuộc mạnh mẽ của cấp ủy, chính quyền các cấp nên tình hình ANTT trên địa bàn thành phố trong dịp Tết bảo đảm ổn định.
 
Còn tại TX.Đức Phổ, để bảo đảm ANTT trong dịp Tết, Công an thị xã đã triển khai đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm. Cán bộ, chiến sĩ của đơn vị được phân chia thành nhiều mũi công tác, phối hợp với các lực lượng tuần tra khép kín địa bàn với quyết tâm cao nhất là giữ bình yên trong dịp xuân mới. Trong đó, các địa bàn trọng điểm như các phường Nguyễn Nghiêm, Phổ Thạnh... được đặc biệt quan tâm. Việc tuần tra của lực lượng công an đã góp phần răn đe, trấn áp các loại tội phạm để nhân dân có một cái Tết bình an.
 
Bài, ảnh: SÔNG THƯƠNG
 
 
 
 

.