Tiết kiệm điện mùa nắng nóng

10:47, 27/03/2024
.
(Báo Quảng Ngãi)- Để đảm bảo cung cấp điện trong mùa nắng nóng, ngành điện triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, đồng thời kêu gọi khách hàng thực hành tiết kiệm điện, sử dụng điện an toàn và hiệu quả.
 
Dự báo mùa hè năm nay sẽ gia tăng nắng nóng, khô hạn, làm cạn kiệt nguồn nước tại các hồ chứa thủy điện, ảnh hưởng đến phát điện. Bởi vậy, ngành điện đã chủ động triển khai các giải pháp tiết kiệm điện, đặc biệt là tập trung tuyên truyền đến người dân, doanh nghiệp (DN) tích cực thực hành tiết kiệm điện. Theo đó, các điện lực trực thuộc Công ty Điện lực Quảng Ngãi tăng cường tuyên truyền về tiết kiệm điện, nhất là nhóm khách hàng tiêu thụ sản lượng điện lớn. Đồng thời, tiến hành làm việc với các đơn vị quản lý chiếu sáng công cộng để xây dựng kế hoạch cắt giảm thời gian chiếu sáng khi cần thiết.
Nhân viên điện lực tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm cho người dân tại xã Ba Vinh (Ba Tơ).
Nhân viên điện lực tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm cho người dân tại xã Ba Vinh (Ba Tơ).

Giám đốc Điện lực Sơn Tịnh Lương Văn Đức cho biết, để đảm bảo cung ứng điện trong các tháng mùa nắng nóng năm 2024 (từ tháng 5 đến tháng 7), ngay từ tháng 1/2024, Điện lực Sơn Tịnh đã có văn bản đăng ký làm việc với các DN trong KCN VSIP Quảng Ngãi. Qua đó, đề nghị các DN xem xét rà soát lại toàn bộ nhu cầu sử dụng điện của dây chuyền sản xuất, đăng ký công suất sử dụng điện mà DN có khả năng chủ động giảm vào giờ cao điểm. Mục đích góp phần giảm công suất cực đại vào giờ cao điểm của hệ thống điện, đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, phục vụ tốt nhu cầu sản xuất, kinh doanh của tất cả các DN trên địa bàn. Khung giờ cao điểm được xác định cụ thể là từ 9 - 11 giờ, từ 13 giờ 30 phút đến 15 giờ 30 phút và từ 17 - 20 giờ.

Theo ông Lương Văn Đức, các DN trong KCN VSIP Quảng Ngãi đã hợp tác tốt, đồng thuận thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng. Tuy nhiên, một số DN đang mở rộng nhà máy, tăng năng lực sản xuất nên phát sinh thêm nhu cầu sử dụng điện. Vì thế, đơn vị đang phải tính toán xây dựng kế hoạch để đảm bảo đủ điện phục vụ sản xuất trong mùa nắng nóng. Hiện nay, KCN VSIP Quảng Ngãi có 26 DN đã đi vào hoạt động, sản lượng điện mà các DN tiêu thụ chiếm 70% trong tổng sản lượng điện tiêu thụ trên toàn địa bàn huyện Sơn Tịnh. Việc các DN tích cực thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện góp phần quan trọng giúp ổn định cung ứng điện trên địa bàn huyện vào mùa nắng nóng. 

Bài, ảnh: THANH NHỊ

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 10:47, 27/03/2024

Ý kiến bạn đọc


.