[Photos]. Trên đại công trường cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn

16:08, 13/04/2024
.

(Baoquangngai.vn)- Tranh thủ thời tiết thuận lợi, các nhà thầu thi công trên công trường cao tốc Bắc – Nam phía đông, đoạn qua tỉnh Quảng Ngãi đã huy động tối đa nhân lực, máy móc để đẩy nhanh tiến độ.

Dự án Đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía đông, đoạn Quảng Ngãi – Hoài Nhơn dài 88km, đi qua địa phận các tỉnh Quảng Ngãi (60,3km) và Bình Định (27,7km). Đây là dự án có tổng mức đầu tư và quy mô lớn nhất trong 12 dự án thành phần.
Dự án Đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía đông, đoạn Quảng Ngãi – Hoài Nhơn dài 88km. Trong đó, tỉnh Quảng Ngãi dài 60,3km, Bình Định 27,7km. Đây là dự án có tổng mức đầu tư và quy mô lớn nhất trong 12 dự án thành phần.
Trên tuyến cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn có 3 hầm xuyên núi, 77 cầu, 586 cống, 81 hầm chui dân sinh, trong đó lớn nhất là cầu bắc qua sông Vệ có chiều dài 610m.

Trên tuyến cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn có 3 hầm xuyên núi, 77 cầu, 586 cống, 81 hầm chui dân sinh, trong đó lớn nhất là cầu bắc qua sông Vệ có chiều dài 610m.

 
Ttranh thủ thời tiết thuận lợi, các nhà thầu huy động tối đa nhân lực, máy móc, thiết bị đẩy nhanh tiến độ.
Những ngày qua, các nhà thầu đã huy động tối đa nhân lực, máy móc, thiết bị để đẩy nhanh tiến độ thi công.
Toàn dự án đã triển khai 43 mũi thi công, huy động gần 3.200 nhân sự, hơn 1.100 máy móc thiết bị đến công trường.
Toàn dự án đã triển khai 43 mũi thi công, huy động gần 3.200 nhân sự, hơn 1.100 máy móc, thiết bị đến công trường.
Cả 3 gói thầu (XL1, XL2, XL3) đều tổ chức thi công 3 ca, riêng các hạng mục hầm nhà thầu thực hiện thi công liên tục 24/24, các kỹ sư, công nhân thay ca nhau làm việc liên tục không ngừng nghỉ.
Cả 3 gói thầu (XL1, XL2, XL3) đều tổ chức thi công 3 ca, riêng các hạng mục hầm nhà thầu thực hiện thi công liên tục 24/24, các kỹ sư, công nhân thay ca nhau làm việc liên tục.
Đến nay, đã đào thông 2 trong số 3 hầm xuyên núi trên tuyến, đã triển khai thi công 58/77 cầu, đắp nền đường 3,3/12,1 triệu m3. Sản lượng thực hiện đạt khoảng 22% tổng khối lượng.
Đến nay, các đơn vị thi công đã thực hiện đạt khoảng 22% tổng khối lượng.
Hầm số 1 được Tập đoàn Đèo Cả đào thông, vượt tiến độ hơn 3 tháng so với kế hoạch trong hợp đồng thi công. Hầm số 2 được Tập đoàn Đèo Cả đào thông vượt tiến độ gần 1 tháng so với kế hoạch đề ra tại Lễ phát động ký kết thi đua 100 ngày thông hầm 2 và vượt gần 5 tháng so với yêu cầu trong hợp đồng thi công.
Hầm số 1 được Tập đoàn Đèo Cả đào thông, vượt tiến độ hơn 3 tháng so với kế hoạch trong hợp đồng thi công. Hầm số 2 được Tập đoàn Đèo Cả đào thông vượt tiến độ gần 1 tháng so với kế hoạch đề ra tại Lễ phát động ký kết thi đua 100 ngày thông hầm 2 và vượt gần 5 tháng so với yêu cầu trong hợp đồng thi công.
Hầm số 3 - là hầm xuyên núi lớn nhất trên tuyến cao tốc Bắc - Nam được xây mới, kết nối hai tỉnh Quảng Ngãi với Bình Định. Hầm số 3 có địa chất phức tạp nên công tác thi công được nhà thầu triển khai rất thận trọng nhằm đảm bảo chất lượng, an toàn. Đến nay, ống hầm trái đạt 796/3.200m, ống hầm phải đạt gần 854/3.200m.
Hầm số 3 - là hầm xuyên núi lớn nhất trên tuyến cao tốc Bắc - Nam được xây mới, kết nối hai tỉnh Quảng Ngãi với Bình Định. Hầm số 3 có địa chất phức tạp nên công tác thi công được nhà thầu triển khai rất thận trọng nhằm đảm bảo chất lượng, an toàn.
heo hợp đồng ký kết với chủ đầu tư, hầm số 3 sẽ hoàn thành sau 42 tháng thi công, nhưng Tập đoàn Đèo Cả đang nỗ lực để thông hầm đường bộ cấp đặc biệt này sớm hơn kế hoạch.
Theo hợp đồng ký kết với chủ đầu tư, hầm số 3 sẽ hoàn thành sau 42 tháng thi công, nhưng Tập đoàn Đèo Cả đang nỗ lực để thông hầm đường bộ cấp đặc biệt này sớm hơn kế hoạch.
Tại cầu sông Vệ các đơn vị thi công đã hoàn thành 134/134 cọc khoan nhồi, 16/16 bệ móng, mố trụ, 14/14 thân mố trụ, 85/105 dầm cầu, hoàn thành lao lắp 10/15 nhịp cầu.

Các cây cầu trên tuyến cao tốc đang được đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ. Tại cầu sông Vệ, các đơn vị thi công đã hoàn thành 134/134 cọc khoan nhồi, 16/16 bệ móng, mố trụ, 14/14 thân mố trụ, 85/105 dầm cầu, hoàn thành lao lắp 10/15 nhịp cầu.

 
Theo Tập đoàn Đèo Cả - tổng thầu thi công, trong thời gian đến đối với hạng mục hầm số 1 và hầm số 2, đơn vị thi công sẽ thi công hoàn thiện mặt đường, vỏ hầm và thiết bị. Bên cạnh đó thực hiện thi công 60/77 cầu (ưu tiên hoàn thành các cầu vượt đường ngang), hoàn thành đắp đất nền đường và thi công một phần bê tông nhựa, an toàn giao thông…
Theo Tập đoàn Đèo Cả - tổng thầu thi công, trong thời gian đến đối với hạng mục hầm số 1 và hầm số 2, đơn vị thi công sẽ thi công hoàn thiện mặt đường, vỏ hầm và thiết bị. Thực hiện thi công 60/77 cầu (ưu tiên hoàn thành các cầu vượt đường ngang), hoàn thành đắp đất nền đường và thi công một phần bê tông nhựa,…

Thực hiện: LINH ĐAN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

Xuất bản lúc: 16:08, 13/04/2024