Những lợi ích của đậu đỏ cho sức khoẻ và sắc đẹp

08:05, 03/05/2020
.
Đậu đỏ có thể được dùng làm thức uống giải nhiệt, ngoài ra nó còn được xem là bài thuốc điều trị nhiều loại bệnh và có tác dụng trong làm đẹp.
Thanh lọc cơ thể
 
Trong Đông y, đậu đỏ được xem là bài thuốc tuyệt vời cho việc giải độc và thanh lọc cơ thể. Trong đậu đỏ chứa một lượng lớn vitamin B và thành phần có tính chất kiềm thạch có tác dụng giải độc cho gan, ruột hiệu quả, kích thích nhuận tràng và thông ruột. Ngoài ra, chất xơ của vỏ hạt đậu đỏ cũng có tác dụng loại bỏ cặn bã ở thành ruột, làm sạch ruột.
 
Bạn có thể dùng đậu đỏ lấy nước uống và ăn đậu đỏ ninh nhừ, dùng 2 lần mỗi ngày. Bạn nên cho thêm chút muối vào các món làm từ đậu đỏ, độc tố lúc này sẽ dễ được thải ra ngoài theo đường tiểu. Nếu bạn thường bị bí tiểu thì đậu đỏ là một giải pháp tuyệt vời.
 
Giảm cân hiệu quả
 
Có nhiều cách để giảm cân hiệu quả nhờ chế độ ăn uống và tập luyện hợp lý. Đậu đỏ là một trong những thực đơn không thể thiếu trong bảng danh sách các món ăn giảm cân hiệu quả nhất.
 
Vitamin B có trong đậu đỏ làm kích thích nhu động ruột, loại bỏ đáng kể lượng chất béo bám ở thành ruột. Trong đậu đỏ chứa hàm lượng calo rất ít (khoảng 300 calo cho 1 chén đậu đỏ) và chất xơ dồi dào giúp bạn no lâu, giảm cảm giác thèm ăn và thải được mỡ thừa tích tụ trong cơ thể.
 
Tốt cho thận
 
Thận hư, thận nhiễm mỡ là căn bệnh xảy ra ở rất nhiều lứa tuổi. Đậu đỏ được xếp vào danh sách các loại thực phẩm rất tốt cho thận, có tác dụng giúp điều chỉnh chức năng của thận và khôi phục sự cân bằng chất ẩm có trong thận.
 
Bảo vệ tim mạch
 
Với thành hàm lượng protein, chất sắt và chất xơ phong phú, đậu đỏ được liệt kê vào danh sách những thực phẩm rất tốt cho tim mạch. Theo nghiên cứu, protein có tác dụng làm giảm cholesterol có hại, đồng thời gia tăng hàm lượng cholesterol có lợi cho cơ thể.
 
Ngoài ra, công dụng của đậu đỏ còn bao gồm cả việc giúp bổ sung đầy đủ chất protein cho cơ thể săn chắc, dẻo dai và khoẻ mạnh hơn.
 
Tốt cho tiêu hoá
 
Hàm lượng chất xơ dồi dào trong đậu đỏ giúp bảo vệ đường ruột, tăng khả năng hấp thu thức ăn và tiêu hoá tốt hơn. Cùng với đó, chất xơ còn làm giảm các triệu chứng của tình trạng kích ứng ở ruột, giảm nguy cơ ung thư ruột kết và hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường vô cùng hiệu quả.
 
Chú ý, khi chế biến đậu đỏ đừng nên cho quá nhiều đường trắng để tránh làm giảm hiệu quả của đậu đỏ đối với quá trình tiêu hoá. Bạn có thể dùng đường mật, mật ong hoặc đường phèn để thay thế cho đường trắng nhé.
 
Ổn định huyết áp
 
Đậu đỏ có tác dụng rất tốt trong việc giúp ổn định huyết áp và hỗ trợ điều trị bệnh cao huyết áp. Chính nhờ vào hàm lượng kali có trong đậu đỏ có thể giúp cơ thể kiểm soát và điều chỉnh sự ổn định huyết áp. Đây thực sự là thực phẩm tuyệt vời, vừa ngon lại vừa hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua.
 
Đặc biệt, những người bị bệnh cao huyết áp cần duy trì sử dụng đậu đỏ thường xuyên để có thể phát huy hiệu quả tốt nhất nhé.
 
Làm đẹp da
 
Trong số những nguyên liệu tự nhiên giúp làm đẹp, không thể không nhắc đến đậu đỏ. Rất nhiều người đã dùng bột đậu đỏ để đắp mặt nạ đã giúp làn da trắng mịn và căng bóng không ngờ.
 
Theo Suckhoe
 

.