Năng lượng sạch - Xu thế tìm kiếm nguồn nhiên liệu thay thế than đá

11:06, 21/06/2022
.
 
 
(Nguồn: Internet)
(Nguồn: Internet)
Hiện nay, nhu cầu về nguồn năng lượng sạch phục vụ sản xuất đang ngày càng tăng cao. Than đá và các nhiên liệu hóa thạch đã không còn là một nguồn cung nhiên liệu hiệu quả cho nền công nghiệp sản xuất. Các doanh nghiệp đang dần tìm kiếm một giải pháp năng lượng sạch khác để thay thế cho hạn chế lớn của than đá: Ô nhiễm môi trường.
 
Vậy hãy cùng Việt Nam Zero Waste tìm hiểu xem đâu là nguồn nhiên liệu thay thế than đá thích hợp qua bài viết sau đây.
 
Năng lượng sạch - Khi than đá không còn là sự lựa chọn
 
(Nguồn: Internet)
(Nguồn: Internet)
Có nhiều lý do khiến doanh nghiệp sản xuất trên toàn thế giới chuyển sang các nguồn nhiên liệu cung cấp năng lượng sạch. Theo tính toán của các cơ quan quản lý năng lượng, trung bình cứ 1 tấn than được đốt sẽ thải ra môi trường tới 2.86 tấn khí CO2 - nguyên nhân khiến tình trạng nóng lên toàn cầu trở nên khắc nghiệt.  Bên cạnh đó, một số loại khí độc khác được thải ra ngoài do quá trình đốt cháy than đá đó là SO2, NOx. Tất cả đều là những khí gây ô nhiễm môi trường trầm trọng.  
 
Chưa dừng lại ở đó, hầu như các chất thải từ việc đốt than đá đều chứa nhiều thành phần độc hại như thủy ngân, selen, asen,… dẫn đến tình trạng ô nhiễm trầm trọng nguồn nước lẫn sức khỏe con người khi tiếp xúc phải.  
 
Chính vì những hiểm họa vô cùng nghiêm trọng này mà than đá không còn là nguồn năng lượng an toàn trong sản xuất. Từ đó, các doanh nghiệp sản xuất bắt đầu thay thế dần than đá bằng nguồn nhiên liệu sinh khối (Biomass) - Một nguồn cung cấp năng lượng sạch - xanh - hiệu quả hơn.
 
Biomass - Nhiên liệu đem lại hiệu quả năng lượng sạch được nhiều doanh nghiệp lựa chọn 
Biomass là nguồn nhiên liệu được tái tạo từ các thành phần phụ phẩm nông – lâm nghiệp như bã mía, trấu, mùn cưa gỗ,…hoặc từ cây trồng công nghiệp. Nhờ xuất phát từ thực vật như vậy mà Biomass có khả năng tái tạo rất cao. Khi được đốt cháy trong các lò hơi công nghiệp, Biomass cung cấp một nguồn năng lượng sạch dồi dạo, phục vụ cho quá trình sản xuất, có thể kể đến các dạng như: hơi bão hòa, nước nóng, điện.
 
Ước tính, Việt Nam đạt tới 170 triệu tấn trữ lượng Biomass mỗi năm. Những lợi ích tuyệt với từ nguồn nhiên liệu xanh này như:
  • Tiết kiệm chi phí nguyên liệu: Biomass có giá thành khá rẻ, so với than đá là 317.00 USD/tấn trong khi của Biomass chỉ có 306.68 USD/tấn. Nhờ đó, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được 40% chi phí nhiên liệu so với khi sử dụng than đá. 
  • Biomass là nguồn cung cấp năng lượng sạch có thể tái tạo. Trong khi than đá lại là một nhiên liệu có hạn, mất cả hàng triệu triệu năm mới tái tạo lại được, và hiện nay, nguồn nhiên liệu này cũng đang dần cạn kiệt. Và vì đặc tính này của Biomass, sẽ giúp việc cung ứng nhiên liệu đốt của doanh nghiệp không bị gián đoạn.
  • Giảm thiểu phát thải CO2 và lượng rác thải ra môi trường: Bằng cách tận dụng tối đa nguồn rác thải tưởng chừng như vô dụng thành nguồn nhiên liệu cung ứng năng lượng sạch. Hơn nữa, tỷ lệ phát thải CO2 giảm đáng kể từ 14 - 90% so với than đá. Giúp hạn chế khả năng gây ô nhiễm môi trường.  
 
Việt Nam Zero Waste - Đơn vị cung ứng nguồn nhiên liệu sạch hàng đầu Việt Nam
 
Việt Nam Zero Waste tự hào là đơn vị tiên phong trong việc cung cấp nhiên liệu Biomass, giúp doanh nghiệp chuyển đổi sang nguồn cung cấp năng lượng sạch nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả sản xuất. Hiện tại, Việt Nam Zero Waste có thể cung ứng sản lượng Biomass lên tới 30.000 tấn/ tháng, đảm bảo cho quá trình sản xuất của doanh nghiệp. 
 
Điển hình có thể kể đó là dự án giấy Linh Giang do Việt Nam Zero Waste cung cấp lò hơi công nghiệp công suất 10 tấn/ giờ và sử dụng 100% nhiên liệu đốt là Biomass. Được hoàn thành và đi vào hoạt động từ cuối năm 2021, hiện tại nhà máy giấy Linh Giang đã và đang dần chuyển đổi sang sản xuất xanh, hướng đến sự phát triển bền vững khi giảm được 20% phát thải CO2 ra môi trường. 
 
Có thể thấy, nguồn năng lượng sạch từ Biomass chính là một giải pháp hữu hiệu trong sản xuất. Phù hợp cho doanh nghiệp lựa chọn để chuyển sang một nền công nghiệp xanh hơn, sạch hơn và bền vững hơn. Để có thể nhận được tư vấn về Biomass cũng như cách lắp đặt lò hơi công nghiệp của Việt Nam Zero Waste, hãy liên hệ với chúng tôi. 
 
 

.