Những sai lầm khi chăm sóc xỏ lỗ tai phổ biến

10:11, 30/11/2021
.
Chúng ta đều đã nghe qua những câu chuyện kinh dị về việc nhiễm trùng sau khi xỏ khuyên vì thói quen vệ sinh chưa đúng cách.
 
Một số thợ xỏ chuyên nghiệp chuyên cung cấp dịch vụ xỏ khuyên tại Sài Gòn đã đưa ra 6 trong số những sai lầm khi chăm sóc lỗ xỏ khuyên mà khách hàng cần phải tránh xa. 
 
1. Để bàn tay bẩn tiếp xúc với lỗ xỏ
 
Nếu bạn chạm vào lỗ xỏ khuyên mới bằng tay chưa được rửa sạch, vi khuẩn cũng dễ dàng dàng bám vào và có thể dẫn đến viêm nhiễm. Có thể bạn đã nghe rất nhiều về điều này nhưng thật đáng ngạc nhiên là đa số các ca nhiễm trùng sau khi xỏ khuyên đều đến từ nguyên nhân này.
 
Luôn luôn, luôn luôn rửa tay của bạn trước khi chạm vào đôi tai mới xỏ của bạn.
 
2. Sản phẩm tóc
 
Tóc của bạn giữ chặt bất cứ thứ gì và mọi thứ mà tóc gặp phải suốt cả ngày. Nó chứa dầu gội, dầu xả cộng với tất cả vi khuẩn và bụi bẩn đã tình cờ bay lơ lửng trong không khí mà bạn đi qua hôm nay.
 
Để ngăn vi khuẩn truyền từ tóc sang chiếc khuyên mới, hãy thử hất tóc vào ban đêm - ít nhất là trong tháng đầu tiên. Giữ nó kéo ra sau và tránh xa tai của bạn sẽ không chỉ giảm nguy cơ nhiễm trùng mà còn giúp nó không mắc vào bông tai của bạn khi bạn ngủ.
 
3. Giải pháp làm sạch sai
 
Mọi người đều đề xuất các giải pháp khác nhau để sử dụng, vì vậy thật khó để biết đâu là lựa chọn phù hợp.
 
Đầu tiên, sử dụng dung dịch nước muối mà người xỏ khuyên của bạn đã cho bạn, mỗi ngày, hai lần một ngày. Dùng bông gòn sạch thoa lên mặt trước và mặt sau của lỗ xỏ khuyên, sau đó vặn bông tai vài lần khi bông tai còn ướt.
 
Nếu điều đó dường như không hiệu quả, các thợ kim hoàn khuyên bạn nên thử dùng bactine hoặc cồn tẩy rửa.
 
Cảnh báo: Rượu cồn có thể châm chích một chút khi bạn sử dụng. Ngoài ra, nếu bạn thấy da của mình đang trở nên quá khô, hãy ngừng sử dụng nó và chuyển sang loại nào dịu nhẹ hơn. Chỉ bạn mới biết cơ thể của mình và có thể đánh giá điều gì phù hợp nhất với bạn.
 
4. Loại bỏ bông tai sớm
 
Đừng lấy bông tai ra quá sớm! Lỗ xỏ sẽ đóng lại khá nhanh.
 
Để bông tai trong vòng 6-8 tuần, để tai bạn có thời gian lành lại.
 
5. Để bông tai quá lâu
 
Có, bạn có thể lấy bông tai ra sau 6-8 tuần nếu cảm thấy đã sẵn sàng, nhưng đừng bỏ chúng đi! Chúng vẫn sẽ nhanh chóng đóng lại vì chúng còn tương đối mới.
 
Đeo bông tai của bạn thường xuyên nhất có thể trong khoảng một năm trước khi tháo chúng ra hoàn toàn
 
6. Sử dụng bông tai giá rẻ
 
Bạn đã làm hết thời gian của mình. Hai tháng dài chờ đợi đã kết thúc. Đừng làm hỏng cả quá trình đó bằng cách sử dụng những đôi bông tai rẻ tiền làm bat82 chất liệu dễ bị hư hỏng và nguy hiểm hơn có thể gây hại cho sức khỏe của bạn.
 
Các nhà trang sức khuyên bạn nên đeo hoa tai vàng 14K trong suốt một năm đầu tiên vì vàng vàng tinh khiết hơn hầu hết các kim loại. Họ khuyến cáo không sử dụng vàng trắng vì nó có thể bị trộn với niken, có thể dẫn đến nhiễm trùng tùy thuộc vào độ nhạy cảm của da bạn.
 
Trong năm đầu tiên, tai của bạn có thể nhạy cảm hơn, và bạn sẽ không muốn bị dị ứng.
 
Khi bạn đã xỏ lỗ tai, hãy chăm sóc chúng! Đôi tai của bạn ngoài đẹp ra cũng cần phải khỏe mạnh. Nếu bạn đang tìm kiếm thêm thông tin chi tiết về cách làm sạch và chăm sóc đồ trang sức của mình, hãy ghé thăm trang web của chúng tôi https://cockstock.com.vn/
 
 

.