Vietnam Airlines chung tay thúc đẩy du lịch miền Trung

10:11, 28/11/2020
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày 27/11, Vietnam Airlines đã tham gia sự kiện “Diễn đàn liên kết phát triển du lịch giữa Thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung” với các chương trình, chính sách ưu đãi nhằm tạo ra sự kết nối chặt chẽ, hiệu quả từ hai đầu đất nước với khu vực miền Trung trong phát triển du lịch.  

Trong khuôn khổ sự kiện, Vietnam Airlines đã ký kết thỏa thuận hợp tác với các Hiệp hội du lịch của 7 địa phương gồm Thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Bình Định, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Thừa Thiên – Huế nhằm cùng nhau hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch Việt Nam với thông điệp “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”.

Thỏa thuận được ký kết trên nguyên tắc thực hiện tốt tiêu chí du lịch an toàn, đảm bảo quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên các chuyến bay của Vietnam Airlines và tại điểm đến du lịch địa phương. Đồng thời, tăng cường thúc đẩy hợp tác thực hiện Chương trình kích cầu du lịch, tạo đà phục hồi cho ngành du lịch và hàng không khi hết dịch bệnh Covid-19. Tại sự kiện, Vietnam Airlines và Pacific Airlines đã cùng triển khai hoạt động quảng bá tại gian hàng với nhiều ấn phẩm, quà tặng hấp dẫn…

Vietnam Airlines là Hãng hàng không đầu tiên khai thác và có tần suất bay lớn nhất tới khu vực miền Trung, đồng thời cũng là Hãng hàng không đầu tiên mở đường bay quốc tế đến Đà Nẵng. Hiện nay, VNA Group đã mở 33 đường bay nội địa và 9 đường bay quốc tế đến và đi tại các Cảng hàng không ở miền Trung.

Bên cạnh phát triển mạng đường bay, VNA Group còn tích cực tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại và quảng bá điểm đến tại các tỉnh khu vực miền Trung; phối hợp với các Sở ban ngành địa phương, đối tác chiến lược tổ chức các sự kiện quảng bá điểm đến, kích cầu du lịch, văn hóa, nghệ thuật, thể thao, kinh tế, ngoại giao, nổi bật như như Festival Huế, Lễ hội Pháo hoa Đà Nẵng… 

Trong định hướng phát triển của VNA Group với Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO đang tiếp tục nghiên cứu mở mới các đường bay quốc tế và nội địa, cũng như tiếp tục tăng tần suất các đường bay đến và đi từ khu vực này trên cơ sở cân đối nhu cầu thị trường và hiệu quả khai thác.

Tin, ảnh: PV


.