Chợ Tết

02:01, 28/01/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Tết là mùa hoa xuân hội tụ với những bàn tay sáng tạo, khéo léo cùng nhau làm đẹp cho đời. Tết là ngày đoàn viên tình thân ấm áp vẫn giữ nếp xưa dù cuộc sống hôm nay đã có nhiều đổi thay. Tết là dịp du xuân cảm nhận quê hương tươi đẹp, thanh bình. Và, thật thú vị khi cùng nhau đi chợ Tết. 
[links()]
 
Ngày thường, chợ chỉ bán vừa đủ nguồn cung cho nhu cầu thường nhật, nhưng chợ Tết thì hàng hóa ngập tràn, cái gì cũng nhiều, cũng đẹp,  cũng ngon và hấp dẫn. Có những món mà lúc ở nhà không nghĩ sẽ mua, nhưng ra đến chợ bị đám đông cuốn đi thế là đổ xô mua cho bằng được. Mua thật nhiều mang về với quan niệm phát tài phát lộc, có dư giả thì năm mới mang đến sung túc, đủ đầy. Đi chợ Tết, ngắm thôi đã thích mắt. 
 
Chợ Tết luôn ngập tràn sắc màu.  			Ảnh: Internet
Chợ Tết luôn ngập tràn sắc màu. Ảnh: Internet
Ngày nay, chỉ cần ngồi ở nhà cũng có thể mua đủ thứ, một “cái kích chuột thôi là có Tết ấy mà". Tuy vậy, đi chợ mới thấy thú vị, có những món chỉ xuất hiện ở góc chợ cuối năm, vì vậy mà chợ Tết vẫn vẹn nguyên giá trị. Hai mươi tháng Chạp, ai cũng đi chợ sắm lễ đưa ông Táo về trời, đi chợ đã cảm thấy không khí rộn ràng.
 
Chợ Tết có các bà, các mẹ quanh năm chân lấm tay bùn, một nắng hai sương với thửa ruộng mảnh vườn, tranh thủ đi chợ sắm sửa cho chồng con cháu bộ quần áo mới. Điểm son cho chợ Tết là những gian hàng dưa hấu, để người đi chợ tha hồ lựa chọn. Nhiều người chọn mua dưa hấu vì quan niệm ruột dưa đỏ mang lại sự may mắn cho năm mới. Dưa được người ta trang trí với những hình vẽ bắt mắt, chữ thư pháp uốn lượn, khắc đẹp mê hồn.
 
 Bên cạnh những gian hàng dưa là chợ hoa xuân - điểm đến mong chờ nhất. Chợ hoa không chỉ là nơi diễn ra các hoạt động mua bán, mà còn là nơi thể hiện nét đẹp văn hóa trong dịp Tết. Chợ hoa nhộn nhịp, người yêu hoa đi chợ để thưởng ngoạn sắc hương, cảm nhận hương vị mùa xuân.  Khi chọn hoa chơi tết họ không chỉ chọn hoa có sắc màu tươi thắm mà còn chọn hoa theo tên gọi và tác dụng phong thủy.
 
Chợ Tết có sức hấp dẫn với nhiều người. Đi chợ Tết không chỉ để mua sắm mà còn để thỏa mãn thú ngắm nhìn và hòa mình trong không khí ấm áp, rộn ràng.
 
Đắm mình trong bức tranh chợ Tết ta cảm nhận được hương mật của đời sống, vẫn luôn phong phú, ngọt ngào. Chợ Tết nhiều cảnh bình dị, chân chất. Rũ bỏ mọi buồn phiền, lo toan trong năm cũ, chợ Tết, người mua kẻ bán chung niềm vui mua may bán đắt để đón một cái Tết sung túc, cùng hy vọng một năm mới an lành, thịnh vượng.
 
MỸ LIÊN
 

.