Video: Trưng bày báo, tạp chí, sách mừng Đảng, mừng Xuân Nhâm Dần 2022

02:01, 26/01/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 26/1, Hội Nhà báo tỉnh phối hợp với Sở TT&TT, Sở VH-TT&DL và Thư viện tổng hợp tỉnh tổ chức khai mạc Trưng bày báo, tạp chí, sách mừng Đảng, mừng Xuân Nhâm Dần 2022. Đến dự lễ khai mạc có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy; Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh và lãnh đạo các sở, ngành liên quan.
[links()]
Video:
Hoạt động trưng bày báo, tạp chí, sách mừng Đảng, mừng Xuân Nhâm Dần 2022 giới thiệu đến độc giả gần 120 đầu báo, tạp chí với hơn 200 ấn phẩm của các cơ quan, ban, bộ, ngành trung ương; 63 báo địa phương của các tỉnh, thành phố, tạp chí Người làm báo của các Hội Nhà báo trong cả nước.
 
Thông qua báo chí trưng bày tại đây, độc giả sẽ hiểu thêm về những thông điệp rất có giá trị. Đó là Tết yêu thương và sẻ chia; tình đoàn kết, kết nối những tấm lòng; tri ân các lực lượng tuyến đầu trong phòng, chống dịch Covid-19 và nỗ lực to lớn của cả hệ thống chính trị cùng người dân trong việc đảm bảo cuộc sống, không ai bị bỏ lại phía sau. Ngoài ra, độc giả cũng sẽ cảm nhận được không khí đón xuân cũng như các phong tục cổ truyền ngày Tết của nhân dân ở khắp mọi miền đất nước.
 
Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy Đặng Ngọc Huy tham quan gian trưng bày Báo Quảng Ngãi.
Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy Đặng Ngọc Huy (thứ 2 từ trái qua) tham quan gian trưng bày Báo Quảng Ngãi.
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh (thứ 2 từ trái qua) đến dự Trưng bày báo, tạp chí, sách mừng Đảng, mừng Xuân Nhâm Dần 2022.
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh (thứ 2 từ trái qua) đến dự Trưng bày báo, tạp chí, sách mừng Đảng, mừng Xuân Nhâm Dần 2022.
 
Chị Lê Nguyễn Như Quỳnh – Độc giả đến xem trưng bày chia sẻ, đây là cuộc trưng bày hết sức ý nghĩa, vừa đáp ứng được nhu cầu về tinh thần, hưởng thụ các giá trị tinh hoa, văn hóa cũng như nhu cầu nghiên cứu các kiến thức thông qua các báo, tạp chí và sách được trưng bày. Các gian trưng bày đều đẹp mắt và đảm bảo tính thông tin, giải trí.
 
Cùng với gian trưng bày báo chí Trung ương và các tỉnh, thành phố, tại đây có 5 gian trưng bày báo, tạp chí, ấn phẩm là đặc san, bản tin, nội san, tạp chí, chương trình của các đơn vị: Báo Quảng Ngãi Đài Phát thanh và Truyền hình, Sở TT&TT, Sở VH-TT&DL, Hội Nhà báo và Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh. Trong đó, gian trưng bày của Báo Quảng Ngãi giới thiệu tới độc giả trong và ngoài tỉnh ấn phẩm báo xuân Dương lịch, báo xuân Âm lịch 2022 và số báo ra thường ngày. Đặc biệt, ấn phẩm báo Xuân Nhâm Dần 2022 với chủ đề "Tết sẻ chia" có 152 trang, nội dung phong phú, đặc sắc, cùng những góc ảnh đẹp, được trình bày sinh động, in màu bắt mắt, hứa hẹn sẽ là “món ăn tinh thần” phục vụ quý bạn đọc trong xuân mới.
 
Các đại biểu hoàn thành nghi thức cắt băng khai mạc Trưng bày báo, tạp chí, sách mừng Đảng, mừng Xuân Nhâm Dần 2022.
Các đại biểu hoàn thành nghi thức cắt băng khai mạc Trưng bày báo, tạp chí, sách mừng Đảng, mừng Xuân Nhâm Dần 2022.
Ban tổ chức trao bảng tượng trưng15 suất học bổng với tổng trị giá 15 triệu đồng cho các học sinh nghèo huyện miền núi Trà Bồng.
Ban tổ chức trao bảng tượng trưng15 suất học bổng với tổng trị giá 15 triệu đồng cho các học sinh nghèo huyện miền núi Trà Bồng.
 
Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo tỉnh Trần Cao Tánh cho rằng, năm nay ấn phẩm báo Xuân Nhâm Dần của Báo Quảng Ngãi là một trong những tờ báo đạt chất lượng cao về cả hình thức và nội dung. Ảnh bìa đơn giản, có chọn lọc và thể hiện chủ đề Tết sẻ chia hiệu quả. Nội dung và hình ảnh đều rất tốt. Ngoài việc phản ánh một số thành tựu kinh tế - xã hội lớn của tỉnh, ấn phẩm báo Xuân Quảng Ngãi đã phản ánh tốt những khía cạnh khác mang tính nhân văn, đoàn kết của nhân dân trong tỉnh khi cùng nhau sẻ chia, vượt qua đại dịch.
 
Dịp này, Ban tổ chức đã trao 15 suất học bổng cho các học sinh huyện miền núi Trà Bồng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Mỗi suất học bổng trị giá 1 triệu đồng, trích từ quỹ của Chương trình Ly cà phê 50 nghìn. Được biết, hoạt động Trưng bày báo, tạp chí, sách mừng Đảng, mừng Xuân Nhâm Dần năm 2022 sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 26-28/1 tại Thư viện Tổng hợp tỉnh. Sau trưng bày, Ban tổ chức sẽ gửi 50% số báo, tạp chí, sách cho Thư viện Tổng hợp tỉnh và gửi 50% còn lại cho Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh để cán bộ, chiến sĩ đọc trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.
 
Thực hiện: T.PHƯƠNG – T.NHÀN