Video: Đảm bảo hàng hóa trong mọi tình huống để phòng, chống dịch

08:08, 05/08/2020
.
 
(Baoquangngai.vn)- Sở Công thương tỉnh Quảng Ngãi đã xây dựng các phương án chuẩn bị hàng hóa thiết yếu, đảm bảo nguồn cung cho nhu cầu tiêu dùng trong mọi tình huống diễn biến phức tạp của dịch Covid- 19. Các kênh phân phối hàng hóa đều có nguồn hàng hóa dự trữ gấp 2-3 lần so với bình thường, lượng hàng hóa dồi dào, ổn định.
 
 
Siêu thị Co.opmart sau nhiều ngày dịch Covid- 19 bùng phát trở lại, lượng hàng hóa luôn dồi dào, phong phú và bình ổn về giá cả. Các mặt hàng lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết và các mặt hàng đặc thù chống dịch như khẩu trang, nước sát khuẩn... luôn được trưng bày liên tục trên kệ. 
 
Chuỗi hệ thống siêu thị luôn có sự ưu tiên đặc biệt cho các địa phương vùng tâm dịch như Quảng Ngãi nên hàng hóa không khan hiếm. Tâm lý mua hàng hóa, nhu yếu phẩm cần thiết của người dân tương đối ổn định, khác với đợt dịch trước. 
 
Theo Sở Công thương, trong một tuần trở lại đây, sức mua trên địa bàn tỉnh tương đối ổn định, không có sự đột biến, giảm từ 40-50% so với 2 ngày đầu xảy ra trường hợp đầu tiên ở Quảng Ngãi nhiễm SARS- CoV- 2.
 
Tuy nhiên, không chủ quan trước tình hình dịch bệnh có những diễn biến phức tạp trong cộng đồng, Sở Công thương đã yêu cầu các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, doanh nghiệp phân phối hàng hóa phối hợp với chính quyền các địa phương chủ động dự trữ hàng hóa theo bảng phân bổ của Sở Công thương.
 
Do vậy, các đơn vị đều có nguồn hàng hóa dự trữ gấp 2-3 lần so với bình thường để cung ứng cho người dân, đảm bảo trong mọi tình huống nếu dịch Covid- 19 diễn biến phức tạp. 
 
Sở Công thương luôn có sự phối hợp chặt chẽ với các đơn vị phân phối hàng hóa. Hệ thống phân phối hàng hóa cam kết đảm bảo đủ hàng hóa, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết để cung cấp cho người dân. Do vậy, người dân không cần phải đi mua hàng để tích trữ.  
 
Gia Nghi