Video: Lân nhảy theo nhạc "cực hot" mùa Trung thu

02:09, 24/09/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Trong vài năm trở lại đây, múa lân nhảy trên nền nhạc sôi động, với phong cách trình diễn hiện đại đã trở nên phổ biến. Cùng với việc lưu giữ giá trị truyền thống, Đội lân thanh niên xóm 6, ở xã Bình Thới, huyện Bình Sơn đã mau chóng học hỏi, luyện tập và mang đến một sắc màu mới cho mỗi mùa Trung thu.
 
 
 
 
 
Nhiều người không giấu được sự ngạc nhiên và thích thú. Nhắc đến múa lân ngày Trung thu, hẳn ai cũng sẽ nghĩ ngay đến tiếng trống lân rộn rã …cùng những điệu nhảy vốn đã quen thuộc với mọi thế hệ người Việt. Thế nhưng, Đội lân xóm 6, xã Bình Thới, huyện Bình Sơn đã thổi một làn gió mới, tươi trẻ, đầy hứng khởi. Mỗi bước chân đoàn đi, đều thu hút sự quan tâm, chú ý của nhiều bạn trẻ ở Bình Sơn. 
 
Đội lân có thâm niên 6 năm. Để hình thành được một đội lân quy mô, đội đã tập hợp khoảng 40 thanh niên trong xóm, chủ yếu là người trẻ. Ngoài việc chuẩn bị những đạo cụ, trang phục truyền thống quen thuộc trong múa lân, nhiều bạn trong nhóm còn táo bạo chọn những trang phục phá cách; những phương tiện hỗ trợ phát nhạc điện tử thời thượng; chuẩn bị, tập luyện trước hai tháng những điệu nhảy cho các bản “hit”, gây chú ý, thu hút được nhiều người xem.
 
 
Thực hiện: Th.Hậu – P.TIÊN