Video: Trẻ mầm non rộn ràng "Hội chợ xuân"

01:01, 13/01/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Một không gian hội chợ xuân được tái hiện tại Trường Mầm non 2.9 (TP.Quảng Ngãi). Đây là món quà nhà trường tặng cho trẻ nhân dịp năm mới. Trẻ đã có những ngày vui chơi, trải nghiệm bổ ích, được sống trong không khí ngày Tết tại ngôi nhà thứ 2 của mình.

TIN LIÊN QUAN

 

 

Các gian hàng bánh mứt, kẹo Tết ngộ nghĩnh, đáng yêu, cùng các các biểu trưng của ngày Tết như hoa mai, hoa đào, bánh chưng, bánh tét được tái hiện lại trong một không gian nhỏ, đầy sắc màu tuổi thơ. Hầu hết các vật dụng, sản phẩm được trưng bày tại hội chợ xuân đều do chính tay các cô và các em tự tay làm. Có nhiều vật dụng được tái chế, sử dụng lại, được huy động từ chính phụ huynh.

Ở hội chợ, trẻ là những người mua, người bán thực thụ, được trải nghiệm và hiểu hơn về giá trị đặc sắc của Tết cổ truyền.

Không khí hội chợ tại trường rộn ràng và tưng bừng hơn khi có thêm các trò chơi dân gian thú vị. Xã hội hiện đại có thể giúp các trẻ đủ đầy về mặt vật chất, kể cả những trò chơi giải trí hấp dẫn. Song, qua những trò chơi dân gian có thể nhận ra những giá trị truyền thống luôn có một vị trí rất quan trọng để hun đúc, xây dựng cốt cách cho trẻ ngay từ thuở đầu đời.

các hoạt động của hội chợ còn giúp trẻ có cơ hội rèn luyện về kỹ năng giao tiếp, ứng xử ở đám đông, phát triển tư duy ngôn ngữ, khả năng liên tưởng từ hội chợ bên ngoài thực tế cuộc sống mà các em từng được ba mẹ, anh chị dẫn đi vào mỗi dịp xuân.

Quảng Ngãi đang sử dụng phương pháp lấy trẻ làm trung tâm trong các hoạt động dạy và học, các hoạt động ngoại khóa ở trường mầm non. Từ các hoạt động này, giáo viên sẽ dễ dàng lồng ghép nội dung vào chương trình học một cách tự nhiên nhất. Các bé cũng tự mình trải nghiệm, tự mình tiếp thu nhanh hơn.

Những mầm non của tương lai rồi sẽ trưởng thành một cách toàn diện hơn với môi trường giáo dục đầy trách nhiệm và tình yêu thương.

Thực hiện: Thiên Hậu