Tuổi trẻ Báo Quảng Ngãi: Đoàn kết, nhiệt huyết, năng động, sáng tạo, xung kích

10:05, 06/05/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Phát huy tinh thần “Tuổi trẻ Báo Quảng Ngãi đoàn kết, nhiệt huyết, năng động, sáng tạo, xung kích”, nhiệm kỳ 2019 - 2022, Chi đoàn Báo Quảng Ngãi đã hoàn thành xuất sắc các mục tiêu đại hội đã đề ra, để lại dấu ấn trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của cơ quan và các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng.
 
[links()]
 
Nhiệm kỳ 2019 - 2022, Chi đoàn Báo Quảng Ngãi đã phát huy tinh thần đoàn kết, nhiệt huyết, năng động, sáng tạo, xung kích của tuổi trẻ trong thực hiện công tác Đoàn. Chi đoàn chú trọng duy trì, tổ chức tốt các hoạt động nhằm nâng cao hiệu quả tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) xây dựng chi đoàn phát triển vững mạnh, xuất sắc. 
 
Đối với công tác Đoàn tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, ĐVTN không ngừng nỗ lực đóng góp sức trẻ để cùng với toàn thể cán bộ, đảng viên, viên chức trong cơ quan thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đề ra.
 
Với sức trẻ, hầu hết ĐVTN không ngại khó khăn, vất vả, thường xuyên bám sát cơ sở, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, kịp thời tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân, đồng thời phản ánh mọi mặt của đời sống xã hội. Những ĐVTN là phóng viên không ngừng học hỏi, nâng cao chất lượng bài viết, ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao hiệu quả tác nghiệp. 
 
Tuổi trẻ Báo Quảng Ngãi cũng đã nâng cao ý thức trách nhiệm đối với cuộc sống cộng đồng, phát hiện nhiều hoàn cảnh khó khăn và qua các bài viết của ĐVTN đã kêu gọi được sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm và quyên góp trong cán bộ, viên chức, đoàn viên Báo Quảng Ngãi nhằm động viên, giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh có điều kiện vươn lên trong cuộc sống. 
 
Từ các công trình, phần việc được thực hiện, tuổi trẻ Báo Quảng Ngãi đã để lại dấu ấn sâu sắc, nhiều tình cảm tin yêu trong cộng đồng, được Ban Thường vụ Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, cấp ủy, Ban Biên tập Báo Quảng Ngãi ghi nhận và đánh giá cao.
 

 

Nhiệm kỳ qua, ĐVTN Báo Quảng Ngãi luôn chủ động nắm bắt các công nghệ làm báo hiện đại, vận dụng sáng tạo những kiến thức đã học để xung kích đi đầu trong thực hiện mọi nhiệm vụ chuyên môn của cơ quan. Nhờ vậy, hằng năm nhiều ĐVTN giành được nhiều giải cao trong các cuộc thi báo chí của tỉnh, ngành và báo chí toàn quốc. 

Trong nhiệm kỳ 2019 - 2022, phong trào Thanh niên tình nguyện tiếp tục là hoạt động nổi bật của tuổi trẻ Báo Quảng Ngãi, được cấp ủy, Ban Biên tập ủng hộ, Đoàn cấp trên và các cấp, ngành, cộng đồng xã hội ghi nhận và đánh giá cao. Nhờ đó, Chi đoàn đã động viên, giúp đỡ được rất nhiều hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.
 
Ban Chấp hành Chi đoàn Báo Quảng Ngãi tiếp tục duy trì thực hiện Mô hình: “Tuổi trẻ Báo Quảng Ngãi tiết kiệm làm theo lời Bác”, với phương châm: “Gửi tiết kiệm, trao yêu thương”. Mỗi tháng, Thùng tiết kiệm đã hỗ trợ từ 500 nghìn đến 1 triệu đồng cho em Trần Thị Hân, hiện là học sinh lớp 12 chuyên Tin, Trường THPT Chuyên Lê Khiết. 
 

 

 

Từ tháng 1/2022, Chi đoàn Báo Quảng Ngãi phối hợp với Đoàn BIDV Quảng Ngãi thực hiện Chương trình an sinh xã hội, hỗ trợ mỗi tháng 2 hoàn cảnh, mỗi hoàn cảnh 2 triệu đồng. Đây là các hoàn cảnh được phản ánh trong chuyên mục “Vòng tay nhân ái” trên Báo Quảng Ngãi.
 

Chi đoàn đã phối hợp với Hội Cựu chiến binh Công ty CP Đường Quảng Ngãi, Đoàn BIDV Dung Quất và kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ nhiều hoàn cảnh khó khăn, giúp các gia đình có thêm nghị lực và điều kiện để vươn lên trong cuộc sống, trở thành công dân có ích cho xã hội.

Từ năm 2019 - 2022, tổng kinh phí hoạt động xã hội - từ thiện của Chi đoàn Báo Quảng Ngãi trên 200 triệu đồng.
 

 

 

 

 

 

 

 

Hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” được Chi đoàn tổ chức thường xuyên và xem đây là nghĩa cử, trách nhiệm của mỗi ĐVTN. Hằng năm, Chi đoàn tổ chức viếng Mẹ Việt Nam Anh hùng Đoàn Thị Bính, ở xã Đức Hiệp (Mộ Đức); thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Đặt, ở xã Đức Chánh (Mộ Đức), do cơ quan nhận phụng dưỡng, nhân dịp tết Nguyên đán, ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7), tổ chức hành trình về nguồn đến các "địa chỉ đỏ”; đồng thời phối hợp với các cơ quan, đơn vị trao hàng chục suất quà cho gia đình chính sách khó khăn trên địa bàn tỉnh. Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” trong mỗi ĐVTN. 

 

Đặc biệt, khi dịch Covid-19 bùng phát, nhiều ĐVTN của Chi đoàn tích cực đến vùng dịch kịp thời thông tin tình hình dịch trên địa bàn cho người dân biết để theo dõi, phòng, chống dịch; đồng thời, tham gia tích cực các hoạt động tình nguyện hỗ trợ các điểm, khu cách ly tập trung; phối hợp tặng quà cho các hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi vì mất người thân do dịch Covid-19.

 

 Cùng với duy trì sinh hoạt chi đoàn định kỳ, trong Tháng Thanh niên, Ban Chấp hành Chi đoàn đã tổ chức sinh hoạt ôn lại truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

 

Hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT luôn được Chi đoàn duy trì thường xuyên. Chi đoàn cũng đã tích cực hưởng ứng các hoạt động do đoàn cấp trên tổ chức như: Hiến máu nhân đạo, giải bóng đá truyền thống,... 

 

 Trong nhiệm kỳ 2019 - 2022, Chi đoàn Báo Quảng Ngãi đã được các cấp, ngành biểu dương, khen thưởng. Tiêu biểu như: Năm 2021, Trung ương Đoàn tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, giai đoạn 2016 - 2021. Năm 2020, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh biểu dương “Những tấm gương bình dị mà cao quý”. Năm 2019, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn biểu dương “Những tấm gương bình dị mà cao quý”.

NHÓM PHÓNG VIÊN