10 năm đắp gò đất dựng chòi giữa sông

10:09, 22/09/2020
.

(Baoquangngai.vn)- Hơn 25 năm trước, ông Phạm Đức Quang (Đa) một mình múc từng xẻng đất đắp gò đất dựng chòi giữa sông Chợ Mới (xã Tịnh Hòa- TP.Quảng Ngãi).

TIN LIÊN QUAN

`1
Căn chòi được dựng lên với mục đích để làm chỗ nuôi vịt trời nhưng khi lọt vào ống kính của những nhiếp ảnh gia thì nơi đây trở thành địa điểm được nhiều người tìm kiếm trong thời gian qua.

 

2
Bị mất bàn tay trái, một phần thính lực do vật liệu nổ còn sót lại từ thời chiến tranh khi vẫn còn là một cậu bé, nhưng bằng chính sự cần cù chịu khó, chú Đa đã chiếm trọn tình cảm và sự thán phục của mọi người xung quanh.

 

3

Căn chòi còn là nơi nghỉ chân của vợ chồng sau những giờ làm việc đồng áng. Trưa nào cô chú cũng ra đây để nghỉ ngơi, ngoài này gió mát lắm riết rồi thành thói quen lúc nào không hay. Tối đến việc nhà xong cô chú lại chống sào ra đây ngủ lại. "Mất 10 năm để có được căn chòi như ngày hôm nay, đó phần lớn là do chú Đa tự mình làm tất cả, gần 2 mẫu ruộng một tay ổng làm hết đấy" - cô Thủy vợ chú Đa nói. 

 

5
Nhiều người nói rằng chính sự nồng hậu, vui vẻ của vợ chồng chú Đa là điều làm nơi này trở nên đặc biệt hơn; trên 'cù lao' nhỏ này vì thế mà luôn tràn ngập tiếng cười mỗi lần có khách ghé thăm. "Ai đến đây chú cũng tiếp hết đấy, có khách tới cô chú càng vui hơn" - Chú Đa cười nói.

 

6
Cứ mỗi buổi chiều tà, đàn trâu của cả xóm lại được vợ chồng chú Đa lùa về giúp.

 

7
vợ chồng đồng hành cùng nhau mọi việc.

 

7
Khoảnh khắc đàn trâu lội nước bên 'căn chòi hình trái tim' đã được nhiều nhiếp ảnh gia săn đón và địa điểm này nhanh chóng trở nên hấp dẫn nhiều vị khách tò mò.

 

9
Mùa này nước trên sông chỉ mấp mé ngang bụng trâu nên nhìn từ trên cao có thể thấy rõ hình ảnh đàn trâu  lội nước.

 

10
Hiện nay, ngoài công việc đồng áng vợ chồng chú Đa còn kiêm luôn vai trò hướng dẫn viên, chống sào đưa những vị khách tham quan du ngoạn trên dòng sông Chợ Mới.

 

TRẦN TƯƠI