Bánh mì thịt nướng

09:05, 21/05/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Tại TP.Quảng Ngãi, món bánh mì thịt nướng được bán ở nhiều góc phố. Mùi thơm của thịt nướng trên bếp than đỏ rực rất hấp dẫn. Nhiều người dừng xe, ghé vào thưởng thức ổ bánh mì kẹp thịt nướng cho thỏa cơn thèm. 
 
[links()]
 
Giữa tháng Năm thời tiết ẩm ương, nắng rồi lại rải rác cơn mưa, làm tôi nghĩ đến ổ bánh mì thịt nướng thơm lừng. Chạy xe vòng qua các ngã tư, dừng chân bên góc phố quen thuộc, nơi có quán bán bánh mì thịt nướng, hít hà hương thơm, thưởng thức ổ bánh mì thịt nướng nóng hổi thì không còn gì bằng. Ở các tuyến đường Lê Trung Đình, Nguyễn Du, Trần Hưng Đạo (TP.Quảng Ngãi) đều có điểm bán bánh mì thịt nướng thơm ngon. 
 
Món bánh mì thịt nướng hấp dẫn thực khách. Ảnh: Đăng SƯƠNG
Món bánh mì thịt nướng hấp dẫn thực khách. Ảnh: Đăng SƯƠNG
Chị Thủy, bán bánh mì thịt nướng ở đường Lê Trung Đình cho biết, hằng ngày vào khoảng 14 giờ tôi bắt đầu bày bếp than, đặt thịt đã ướp sẵn lên nướng. Thời tiết mát mẻ nên nhiều người thích ăn bánh mì thịt nướng, hai người bán mà vẫn không ngơi tay. Để làm món thịt nướng, chị Thủy đi chợ sớm, lựa những miếng thịt heo ba chỉ ngon. Sau đó, rửa sạch thịt, xắt từng miếng, ướp với các loại hương vị như dầu ăn, nước mắm, tiêu, đường, ngũ vị hương và một chút mật ong. Tiếp theo, xiên từng miếng thịt vào que tre. Khi chuẩn bị bán hàng thì đặt xiên thịt lên bếp than hồng để nướng. “Nướng khoảng 7 phút là thịt chín. Xẻ ổ bánh mì, quét một lớp tương ớt, kèm theo vài lát dưa leo, đu đủ xắt sợi, cà rốt chua ngọt và không thể thiếu xiên thịt nướng chín vàng ươm, chan muỗng xì dầu vào ruột bánh mì là có thể thưởng thức”, chị Thủy chia sẻ.
 
Mỗi ổ bánh mì thịt nướng có giá từ 10 - 15 nghìn đồng. Vì mê món bánh mì thịt nướng, cứ dăm ba bữa bà Nguyễn Thị Vân ở TP.Quảng Ngãi lại ghé chỗ chị Thủy để mua. Bà Vân cho hay, cả nhà tôi ai cũng thích ăn bánh mì thịt nướng. Ổ bánh mì giòn rụm, xiên thịt thơm, đậm đà hương vị. Ăn rồi lại nhớ mãi nên dù không cùng tuyến đường về nhà nhưng tôi vẫn thường ghé qua đường Lê Trung Đình để mua vài ổ bánh mì thịt nướng cho cả nhà cùng thưởng thức.
 
ĐĂNG SƯƠNG
 
 
 

.