Nước mắt chảy xuôi...

03:05, 12/05/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày qua, ba bố con anh Trần Quốc Tứ (41 tuổi), ở thôn Đại Xuân, xã Hành Thuận (Nghĩa Hành) sống trong cảnh đau buồn. Vợ vừa mới mất, bản thân lại mắc bệnh tâm thần phân liệt, giờ anh Tứ không thể là trụ cột gia đình, để nuôi hai con đang tuổi ăn học.
 
[links()]
 
Những ai biết đến hoàn cảnh của anh Tứ, đều thương xót trước sự ra đi của chị Nguyễn Thị Bích Liên (41 tuổi), vợ anh. Trước đây, chị Liên phải một mình vất vả mưu sinh để lo cho cả gia đình. Không chỉ chăm sóc cho chồng bị bệnh tâm thần phân liệt, đứa con gái út cũng không may mang căn bệnh như bố. Chưa hết nỗi khổ này, chị Liên lại phát hiện mình mắc bệnh ung thư máu. Không có tiền, nên chị đành gắng gượng cơn đau qua ngày. Cách đây hơn 20 ngày, trên đường đi bán vé số, chị Liên bị ngã rồi mất ngay sau đó. Sự ra đi đột ngột của người vợ, người mẹ đã để lại cho ba bố con anh Tứ nỗi đau khôn nguôi. Nhiều ngày nay, em Trần Thị Thúy Ngoan (10 tuổi), con gái út của anh Tứ bị sốt, liên tục khóc vì nhớ mẹ. 
 
Ba bố con anh Trần Quốc Tứ, ở thôn Đại Xuân, xã Hành Thuận (Nghĩa Hành), rất cần được giúp đỡ.
Ba bố con anh Trần Quốc Tứ, ở thôn Đại Xuân, xã Hành Thuận (Nghĩa Hành), rất cần được giúp đỡ.
Đang chăm em gái bị đau, nên khi được hỏi về mẹ, em Trần Thị Thúy Ngân (13 tuổi) tủi thân bật khóc, phải mất một khoảng thời gian khá lâu, em mới có thể trải lòng. "Con rất thương mẹ, mẹ đã vất vả lo cho bố và hai chị em con. Đến lúc phát bệnh, mẹ cũng không có tiền đi bệnh viện để chữa trị. Giờ mẹ mất rồi, trong lòng con buồn nhiều lắm. Con mong sao cha và em gái con có thể khỏe mạnh hơn, bệnh không tái phát nữa...", Ngân bộc bạch.
 
Ngồi lặng lẽ bên một góc nhà, nhưng sau câu nói bị bỏ lửng giữa chừng bởi tiếng nấc nghẹn của con gái, anh Tứ mới ngập ngừng mở lời. “Giờ vợ mất, tôi cố gắng ra đồng làm việc để làm động lực cho các con cố gắng vượt qua, nhưng buồn lắm, vì cứ làm ngoài nắng hay quá sức là bệnh tôi lại tái phát, có hành vi không kiểm soát. Những lúc trở lại bình thường, nghe mọi người kể lại, tôi tự trách mình rất nhiều”, anh Tứ nghẹn ngào nói.
 
Theo như lời họ hàng của anh Tứ, hằng tháng, gia đình anh được Nhà nước hỗ trợ hơn 1,3 triệu đồng, nhưng số tiền này vẫn không đủ để trang trải cuộc sống và chi trả thuốc thang cho hai bố con. Dù chính quyền địa phương, người thân, hàng xóm đã chia sẻ khó khăn với gia đình, nhưng sự hỗ trợ đó cũng chỉ cầm cự được trong thời gian ngắn. Về lâu dài, rất cần những vòng tay dang rộng yêu thương, đồng hành cùng ba bố con anh Tứ trên chặng đường còn nhiều khó khăn ở phía trước.
 
Bài, ảnh: HẢI CHÂU
 
Mọi giúp đỡ của quý bạn đọc xin gửi về địa chỉ: Anh Trần Quốc Tứ, ở thôn Đại Xuân, xã Hành Thuận (Nghĩa Hành); hoặc Báo Quảng Ngãi, số 02 Cao Bá Quát (TP.Quảng Ngãi); hoặc qua số tài khoản Báo Quảng Ngãi: 5701.0000.479.377, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Quảng Ngãi.
 
 

.