Nghị lực của đôi vợ chồng khiếm thị

11:03, 01/03/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Vợ chồng ông Lê Văn Thông (68 tuổi) và bà Vương Thị Thơm (57 tuổi), ở tổ dân phố 19, thị trấn Trà Xuân (Trà Bồng) đều bị khiếm thị. Dù đối diện với muôn vàn khó khăn, nhưng vợ chồng ông vẫn không ngừng nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.
[links()]
 
Ông Thông mắc bệnh mắt đỏ năm 22 tuổi, nhưng vì điều kiện kinh tế của gia đình khó khăn nên không được chữa trị kịp thời, khiến đôi mắt không còn nhìn thấy. Còn với bà Thơm, khi mới là đứa bé 3 tuổi, do một căn bệnh hiểm nghèo đã khiến bà mất đi ánh sáng. Số phận đã đưa đẩy hai con người bất hạnh ấy tìm thấy nhau và nên duyên vợ chồng, khi cả hai làm việc và hoạt động trong Hội Người mù huyện Trà Bồng. 
Vợ chồng ông Lê Văn Thông và bà Vương Thị Thơm.
Vợ chồng ông Lê Văn Thông và bà Vương Thị Thơm.
Sống với nhau ngót nghét hơn chục năm thì đến năm 2007, ở tuổi 41, bà Thơm sinh được một bé trai. Niềm vui này chính là nguồn động lực để đôi vợ chồng cố gắng nỗ lực, vượt lên nghịch cảnh để vun đắp cho cuộc sống gia đình. Cũng từ đây, trong căn nhà nhỏ luôn tràn ngập tiếng cười, tràn ngập niềm tin, niềm hy vọng vào một cuộc sống mới.
 
Nguồn thu nhập chính của vợ chồng ông Thông phụ thuộc vào công việc làm chổi, nhưng sản phẩm làm ra không dễ dàng bán được. “Có tuần, ngày nào tôi cũng đem chổi ra chợ bán nhưng không bán được cây nào. Cứ đem ra rồi đem về, cả 5 cây chổi vẫn còn nguyên”, bà Thơm chia sẻ. Cuộc sống của vợ chồng vốn đã khó khăn, khi dịch Covid-19 xảy ra và diễn biến phức tạp khiến họ ngày càng nặng gánh. Vậy mà, vào tháng 9/2021, bà Thơm đi đứng bất cẩn nên bị té ngã dẫn đến gãy xương chậu, từ đó đến nay đã gần 6 tháng, bà chỉ nằm một chỗ, chưa thể đi đứng bình thường. Vì vậy, từ việc nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa đến chăm lo ăn uống, sinh hoạt cá nhân cho bà Thơm đều do ông Thông đảm trách. Việc làm chổi của ông bà cũng bị tạm dừng.
 
“Trong thời gian vợ tôi bị bệnh, cả gia đình sống phụ thuộc vào sự giúp đỡ của hàng xóm, láng giềng, gia đình hai bên và khoản trợ cấp của chính quyền. Ai đến thăm vợ tôi cũng cho được ít tiền, giúp chúng tôi sống qua ngày và lo tiền thuốc men. Có lúc phải vay mượn hàng xóm nữa chứ không đủ”, ông Thông chia sẻ.
 
Mặc dù không thể nhìn thấy mọi thứ xung quanh, nhưng vợ chồng ông Thông không hề lẻ loi. Họ có những người hàng xóm xem nhau như người thân trong gia đình, luôn nhiệt tình giúp đỡ ông bà trong cuộc sống, mặc dù điều kiện của họ cũng không khá hơn là bao.
 
Chia sẻ với chúng tôi về mong ước của mình, vợ chồng ông Thông mong có một số tiền để sửa sang lại mái nhà, có chỗ che mưa, che gió. Và, họ sẽ cố gắng hết sức để lo cho con ăn học đến nơi đến chốn, có cái nghề để kiếm sống và tự nuôi bản thân mình. Chợt nghĩ, để những giấc mơ ấy trở thành sự thật, vợ chồng ông Thông rất cần sự giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm.
 
Bài, ảnh: THIỆN THUẦN
 
Mọi sự giúp đỡ của quý bạn đọc xin gửi về địa chỉ: Ông Lê Văn Thông, ở tổ dân phố 19, thị trấn Trà Xuân (Trà Bồng); hoặc Báo Quảng Ngãi, số 02 Cao Bá Quát (TP.Quảng Ngãi); hoặc qua số tài khoản Báo Quảng Ngãi: 5701.0000.479.377 tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) - Chi nhánh Quảng Ngãi.
 
 
 
 

.