Mẹ con nương tựa bên nhau

03:11, 11/11/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Ở tuổi 50, nhưng ông Lê Văn Điền, ở thôn Thọ Tây, xã Tịnh Thọ (Sơn Tịnh), vẫn phải nương tựa vào người mẹ già 85 tuổi. Bởi sau ngày bị tai nạn lao động, ông Điền đã vĩnh viễn không thể nhìn thấy ánh sáng.
[links()]
 
Cách đây 25 năm, trong lúc làm việc tại mỏ đá, ông Điền không may bị tai nạn lao động, khiến đôi mắt của ông bị mù. Những năm tháng tuổi trẻ của ông trải dài ở bệnh viện. Dù nghèo khó, bố mẹ vẫn bán hết tài sản chạy chữa cho ông, nhưng hy vọng đôi mắt có thể nhìn thấy trở lại đã không thành hiện thực.
 
Mẹ con ông Lê Văn Điền, ở xã Tịnh Thọ (Sơn Tịnh), nương tựa nhau sống qua ngày.
Mẹ con ông Lê Văn Điền, ở xã Tịnh Thọ (Sơn Tịnh), nương tựa nhau sống qua ngày.
Thời gian đầu, cú sốc quá lớn, lại thương bố mẹ phải vất vả vì mình, khiến ông Điền gục ngã. Nhưng không nỡ là gánh nặng của bố mẹ lần nữa, nên ông Điền vực dậy bản thân, cố gắng làm công việc nhà. Còn bố mẹ ông Điền, dù tuổi cao, sức yếu, vẫn cố gắng làm lụng nuôi ông. Chẳng may, 4 năm trước, trong lúc chặt tre thuê thì bố ông Điền bị ngã phải nằm một chỗ, rồi biến chứng sang bệnh tim, gan, nên mất không lâu sau đó, khiến gánh nặng của cả gia đình đè lên vai người mẹ già.
 
Một lần nữa tai họa lại tiếp tục ập đến, khi mẹ của ông Điền bị gãy chân, tay trên đường nhặt ve chai. Dù không thể nhìn thấy, nhưng trong lúc mẹ bệnh, ông Điền lại trở thành đôi chân của mẹ, còn mẹ thì trở thành đôi mắt của ông, để ông có thể cõng mẹ, chăm sóc cho mẹ. “Tôi buồn nhiều lắm, vì bố mẹ đã phải vất vả vì tôi quá nhiều. Cuộc sống có những điều không mong muốn và không thể thay đổi, tôi phải tự động viên chính mình. Tôi chỉ mong mẹ có sức khỏe thật nhiều, tôi rất thương mẹ, rất sợ một ngày không còn mẹ ở bên”, ông Điền bộc bạch.
 
Bây giờ, hai mẹ con chỉ biết sống dựa vào nguồn trợ cấp hơn 500 nghìn đồng hằng tháng của Nhà nước. Dẫu thiếu thốn trăm bề, nhưng tình cảm mà mẹ con ông Điền dành cho nhau, khiến ai cũng cảm phục và xúc động.
 
Nhìn về phía con trai, cụ Võ Thị Hồng Lợi, mẹ của ông Điền, nói trong nước mắt, tôi gặp tai nạn, phải mổ cả chân, tay không thể đi lại được, tưởng chừng không qua khỏi. Nhưng vì nghĩ đến con, nếu không có tôi, nó sẽ sống như thế nào, nên tôi cố gắng gượng dậy. Tôi rất mong có những tấm lòng nhân ái, giúp đỡ mẹ con tôi chi phí thuốc thang, vượt qua phần nào khó khăn đang gặp phải.
 
Bài, ảnh: HẢI CHÂU
 
Mọi sự giúp đỡ của quý bạn đọc xin gửi về địa chỉ: Ông Lê Văn Điền, ở xóm 2, thôn Thọ Tây, xã Tịnh Thọ (Sơn Tịnh); hoặc Báo Quảng Ngãi, số 02 Cao Bá Quát (TP.Quảng Ngãi); hoặc qua số tài khoản Báo Quảng Ngãi: 5701.0000.479.377 tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Quảng Ngãi.
 
 
 

.