Hãy tiếp sức cho gia đình Vinh

09:05, 12/05/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Giữa lúc đang chăm cha bị tai nạn lao động ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh, nghe tin có người cần tiểu cầu gấp trong đêm khuya, chàng trai Phạm Văn Vinh ở thôn Long Bàn, xã Tịnh An (TP.Quảng Ngãi) đã nhanh chóng đến Khoa Huyết học - Truyền máu để cho máu. Đây là lần thứ 20 Vinh hiến máu. Ở tuổi 26, vừa mới xuất ngũ, Vinh không chỉ là chàng thanh niên sống trách nhiệm với cộng đồng, mà còn là người cháu, người con hiếu thảo.  
Từ khi còn là sinh viên Trường Đại học Phạm Văn Đồng, Vinh đã tham gia sôi nổi trong các phong trào đoàn, hội, nhất là các hoạt động thiện nguyện. Vinh còn là tấm gương thanh niên hiến máu tiêu biểu ở địa phương. Là người luôn xông xáo, gương mẫu trong mọi phong trào đoàn, nên năm 2016, Vinh được bầu làm Bí thư Chi đoàn thôn Long Bàn và năm 2017 vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng. Cũng trong năm 2017, Vinh viết đơn tình nguyện nhập ngũ.  
 
Sau giờ làm, Vinh là người túc trực, chăm sóc cha.
Sau giờ làm, Vinh là người túc trực, chăm sóc cha.
Tưởng rằng tương lai phía trước rộng mở, nhưng năm 2018 là những chuỗi ngày bất hạnh ập đến với Vinh và gia đình. Vinh kể: Lúc đó, em đang đi nghĩa vụ ở Khánh Hòa, thì mẹ ở nhà bị bệnh nặng. Tranh thủ đợt nghỉ phép trong năm, em về đưa mẹ ra Đà Nẵng khám bệnh. Bác sĩ cho biết mẹ em mắc ung thư tuyến giáp. Mẹ còn bị bệnh tim, nên sức khỏe yếu dần. 
 
Đầu năm 2019, Vinh xuất ngũ và làm công nhân ở KCN VSIP Quảng Ngãi theo đúng chuyên ngành cơ khí đã học. Chưa kịp ổn định kinh tế gia đình, thì đầu tháng 4.2020 tai họa lại ập đến với gia đình Vinh. Ba của Vinh trong lúc làm thợ hồ bị ngã giàn giáo, dẫn đến gãy đốt sống lưng, phải nằm liệt một chỗ. Cô Trương Thị Thời, mẹ của Vinh, buồn rầu cho hay: Gia đình vốn đã khó khăn, mình tôi bị bệnh đã khổ, giờ đây lại thêm ba nó. Nhà có 3 đứa con, Vinh là con đầu, đứa con gái lớn đã lấy chồng, còn bé út năm nay mới học lớp 7. Nhà còn chăm bà nội đã 91 tuổi. Mọi gánh nặng trong gia đình đều do một mình Vinh cáng đáng. 
 
Sức khỏe ba của Vinh hiện chưa ổn định, nhưng vì gia đình không còn tiền để nằm viện, nên đành về nhà. Vinh tâm sự: "Ba nằm viện hơn 15 ngày tốn gần 60 triệu đồng. Tiền gia đình dành dụm lâu nay đều lo chữa bệnh cho mẹ. Để có tiền cho ba phẫu thuật phải mang sổ đỏ đi vay tiền".    
 
Mới làm việc, nên tiền lương mỗi tháng của Vinh chỉ hơn 5 triệu đồng, không đủ để lo cho cả gia đình, trong khi bố mẹ bị bệnh nặng, chi phí thuốc men rất lớn. Bí thư Xã đoàn Tịnh An Lê Trong cho biết: Vinh là người có tinh thần vì cộng đồng rất cao, từng là bí thư chi đoàn và rất nhiều lần hiến máu cứu người. Gia đình của Vinh giờ gặp khó khăn, ba bị tai nạn, nằm một chỗ, mẹ đau nặng nên rất cần sự chia sẻ của cộng đồng. Sắp đến, Xã đoàn sẽ trình lên lãnh đạo địa phương xem xét trường hợp của gia đình Vinh để bổ sung vào hộ nghèo. Hy vọng, mỗi người chung tay giúp sức để gia đình Vinh vượt qua lúc ngặt nghèo. 
 
 Bài, ảnh: H.THU 
 
Mọi sự giúp đỡ của quý bạn đọc xin gửi về: Phạm Văn Vinh ở thôn Long Bàn, xã Tịnh An, TP.Quảng Ngãi (Quảng Ngãi); điện thoại: 0364.952.464, số tài khoản Phạm Văn Vinh: 040080107831 tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín- Chi nhánh Quảng Ngãi; Báo Quảng Ngãi, số 02 Cao Bá Quát, TP.Quảng Ngãi hoặc qua số tài khoản Báo Quảng Ngãi: 5701 0000 479377 tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Quảng Ngãi.
 
 
 

.