Bỗng dưng mồ côi

04:05, 25/05/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Hoang mang, lo lắng, thỉnh thoảng lại rơi nước mắt... là hình ảnh của hai đứa trẻ mồ côi ở thôn Tà Dô, xã Sơn Tân (Sơn Tây). Bỗng dưng một ngày, cả bố, mẹ và anh trai không còn trên cõi đời này nữa vì ăn phải nấm độc. Đó là hoàn cảnh của chị em Đinh Thị Sương và Đinh Thị Sen.
Những ngày qua, chiều xuống, vùng cao Sơn Tây trời hay đổ mưa. Em Đinh Thị Sương (10 tuổi), con của anh Đinh Văn T, người vừa qua đời vì ăn phải nấm độc, đã vội ôm em gái Đinh Thị Sen (5 tuổi) vào lòng chạy đến nhà chị cả để tránh mưa. Dẫu ba, mẹ và anh trai đã mất hơn 1 tuần, nhưng trên gương mặt của hai em vẫn còn in hằn nỗi đau đến nao lòng... 
 
Các nhà hảo tâm trao tiền hỗ trợ cho hai em Đinh Thị Sương, Đinh Thị Sen, ở thôn Tà Dô, xã Sơn Tân (Sơn Tây).
Các nhà hảo tâm trao tiền hỗ trợ cho hai em Đinh Thị Sương, Đinh Thị Sen, ở thôn Tà Dô, xã Sơn Tân (Sơn Tây).
 
Vào một ngày đầu tháng 5.2020, anh Đinh Văn T vào rừng hái nấm về ăn. Tưởng rằng, đó là bữa cơm ngon miệng đối với gia đình. Thế nhưng, sau khi ăn nấm, anh T, cùng vợ và con trai đều bị ngộ độc, phải chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cứu chữa. Nhưng vì ngộ độc quá nặng, nên cả ba không qua khỏi, để lại nỗi đau không gì bù đắp được cho hai trẻ thơ.
 
Cùng lúc này, bác ruột của em Sương cũng qua đời vì bị bệnh hiểm nghèo. Hai em phải dắt nhau đến nhà người chị đầu là Đinh Thị Sim ở nhờ. Nhà chị cũng nghèo, lại nuôi con nhỏ và cả em bên chồng, nên không có điều kiện để chăm lo cho hai em.
 
Thấu hiểu hoàn cảnh của hai em, chị Huỳnh Thị Thúy Diễm - Giáo viên Trường Tiểu học Đức Thắng (Mộ Đức) cùng nhóm Thiện nguyện và nhóm Búp măng vùng cao (TP.Quảng Ngãi) đến hỗ trợ gia đình hai em. Của ít lòng nhiều, chị Diễm và bạn bè đã trao hơn 7 triệu đồng, quyên góp từ các mạnh thường quân thông qua mạng xã hội Facebook và mỗi thành viên trong đoàn. Riêng Hội những tấm lòng vàng đã trao 25 triệu đồng cùng với gạo, máy quạt và các nhu yếu phẩm khác cho chị em Sương.
 
"Trong chuyến đi lần này, đoàn phối hợp với nhóm Búp măng vùng cao trao 400 suất quà cho học sinh và hộ nghèo ở xã Sơn Màu; thăm và tặng quà cho hai em nhỏ có người thân bị tử vong do ăn phải nấm độc (xã Sơn Tân). Làm công tác thiện nguyện nhiều năm, gặp nhiều hoàn cảnh rất đáng thương, nhưng với hai em có ba người thân mất cùng lúc luôn để lại nỗi đau trong lòng chúng tôi”, chị Diễm chia sẻ.
 
Sự ra đi của ba mẹ và anh trai là mất mát không gì bù đắp được đối với chị em Sương, Sen. Quãng thời gian phía trước của hai em sẽ rất gian nan. Rất mong những vòng tay nhân ái của các mạnh thường quân, các tổ chức thiện nguyện giúp đỡ, để các em có thêm điều kiện vượt qua khó khăn, tiếp tục đến trường.
 
Bài, ảnh: TR.AN - T.DIỄM
 
Mọi sự giúp đỡ của quý bạn đọc xin gửi về địa chỉ: Đinh Thị Sương  thôn Tà Dô, xã Sơn Tân (Sơn Tây); Báo Quảng Ngãi, số 02 Cao Bá Quát, TP.Quảng Ngãi, hoặc qua số tài khoản Báo Quảng Ngãi: 5701 0000 479377 tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển - Chi nhánh Quảng Ngãi.
 
 
 

.