Tư Nghĩa: Bất an với nắp cống vỡ nát trên Quốc lộ 1

02:07, 13/07/2019
.
(Baoquangngai.vn) – Dọc tuyến Quốc lộ 1, đoạn qua thị trấn La Hà (Tư Nghĩa) chi chít “hố tử thần” do nắp cống nước bị hư hỏng, vỡ nát khiến người đi bộ trên vỉa hè luôn nơm nớp lo sợ. Khi trời mưa, chúng thực sự những cái "bẫy" đe dọa người đi đường.
Dọc hai bên tuyến Quốc lộ 1 đoạn từ cầu Bầu Giang đến Trường THPT Chu Văn An, chúng tôi ghi nhận hàng loạt nắp cống, hố ga bê tông bị vỡ nát chênh vênh, trơ cả khung sắt, tạo thành những cái hố sâu, tiềm ẩn nguy cơ gây ra tai nạn giao thông. 
 
Chỉ một đoạn đường hơn 2km, chúng tôi đếm được hơn 30 nắp cống bị hư hỏng, hàng loạt hố lộ thiên. Người dân lo xảy ra tai nạn giao thông nên đã dùng đất, đá, cây, các vật dụng cũ đổ xuống hố. Nhiều hố do để lâu không khắc phục cũng đã trở thành điểm đổ rác của những người dân thiếu ý thức bảo vệ môi trường.
 
 
Hố ga bị vỡ nát tạo thành hố to trên vỉa hè.
 
Theo người dân, tình trạng này kéo dài từ nhiều năm nhưng đến nay vẫn không có đơn vị nào đến kiểm tra, cắm biển cảnh báo nguy hiểm hay tiến hành sửa chữa, khắc phục.
 
“Hố to thế này bà con đi bộ trên vỉa hè, mấy đứa nhỏ chạy nhảy hay người đi xe máy dưới lòng đường tránh xe tải chạy lên lề né thì rất nguy hiểm. Thấy vậy tôi lấy cây cắm xuống, cảnh báo mấy đứa nhỏ không tới gần. Tình trạng này đã lâu mà có thấy ai tới sửa chữa, khắc phục gì đâu?” - ông Nguyễn Tiến, một người dân ở thị trấn La Hà nói.
 
Ông Lê Đình Tô, Tổ trưởng Tổ dân phố 4, thị trấn La Hà cho hay, những cái hố ga lộ thiên này rất nguy hiểm. Do nằm ngay trên Quốc lộ 1, người đi bộ muốn tránh nó thì phải đi xuống đường khá nguy hiểm. Người dân đã kiến nghị nhiều lần rồi nhưng đến nay vẫn không thấy ai đến khắc phục. 
 
Trơ cả khung sắt.
Nắp cống hỏng trơ cả khung sắt...
 
 
... làm nơi chứa rác thải.
 
C.P

.