Khám, điều trị miễn phí bệnh về răng miệng cho trẻ em

10:05, 06/05/2019
.
(Báo Quảng Ngãi)- Từ ngày 2 - 7.5, tại Trạm Y tế xã Sơn Hạ (Sơn Hà), Hội Nha khoa Pháp - Việt phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh tổ chức khám, điều trị miễn phí các bệnh về răng miệng cho học sinh tiểu học và THCS ở các xã: Sơn Hạ, Sơn Nham, Sơn Thành (Sơn Hà) (ảnh).
 
Đoàn gồm có 32 bác sĩ nha khoa đến từ Pháp và các bệnh viện lớn ở TP.Hồ Chí Minh. Các bác sĩ đã khám, điều trị các bệnh về răng miệng, đồng thời hướng dẫn cách thức chăm sóc răng miệng và tặng quà cho trẻ em.
 

Chủ tịch Hội Nha khoa Pháp - Việt, tiến sĩ, bác sĩ Brassecasse Ivan (Pháp) cho biết: Qua những ngày đầu triển khai chương trình nha học đường tại đây cho thấy, phần lớn trẻ em mắc các bệnh về răng miệng. Ngành chức năng ở địa phương cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền để nâng cao kiến thức của người dân, nhất là trẻ em đối với việc bảo vệ răng miệng.
 
Trong đợt này, dự kiến đoàn sẽ khám, điều trị miễn phí về các bệnh về răng miệng cho hơn 2.000 trẻ em ở huyện Sơn Hà, với tổng kinh phí hơn 1 tỷ đồng. Đây là lần thứ hai Hội Nha khoa Pháp - Việt triển khai chương trình nha học đường tại Quảng Ngãi.    

Tin, ảnh: P.LÝ


.