Khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh miễn phí cho trẻ em

09:03, 31/03/2018
.

 


(Baoquangngai.vn) - Trong hai ngày 31 - 1.3, tại Bệnh viện Sản nhi tỉnh, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp với Bệnh viện Tâm Đức (Thành phố Hồ Chí Minh) thực hiện khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh  cho hơn 500 trẻ em trên địa bản tỉnh.

 

Bác sĩ khám sàng lọc bước đầu
Bác sĩ khám sàng lọc bước đầu

Đối tượng được khám sàng lọc miễn phí là tất cả trẻ dưới 16 tuổi trong tỉnh. Các em được các bác sĩ chuyên khoa tim mạch khám, xét nghiệm lâm sàng, siêu âm sàng lọc bệnh.

Trường hợp phát hiện bệnh tim nặng, gia đình các cháu sẽ được hướng dẫn làm các thủ tục, hồ sơ xin tài trợ kinh phí phẫu thuật từ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh. Chương trình  hỗ trợ toàn bộ kinh phí phẫu thuật đối với các em mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Đây là hoạt động ý nghĩa, giúp nhiều trẻ em hoàn cảnh khó khăn có có cơ hội được mổ tim miễn phí, mang lại cho các em một trái tim khỏe mạnh.

Ra đời vào năm 2002, chương trình “Tim bẩm sinh” đang tiếp tục đồng hành cùng các trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh trên địa bàn tỉnh. Tính đến nay, chương trình đã tiến hành khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh cho hơn 10.000 lượt trẻ em trong tỉnh, nhằm phát hiện sớm bệnh tim bẩm sinh và tư vấn, hỗ trợ kinh phí phẫu thuật cho trên 1.200 trẻ mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh thật sự khó khăn.

Tin, ảnh: P.TIÊN

 


.