Nhiều sân chơi thú vị cho thiếu nhi

11:06, 14/06/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Hiện nay, các cơ sở đoàn, trung tâm thông tin - văn hóa - thể thao (TT - VH - TT) các địa phương trong tỉnh đã tổ chức nhiều sân chơi thú vị cho thiếu nhi, như khám phá thiên nhiên, học đàn, múa hát, giao lưu bóng đá, cầu lông... Qua đó giúp các em phát triển toàn diện hơn.
 
[links()]
 
Tại Trung tâm TT-VH-TT Nghĩa Hành vào các buổi chiều luôn sôi động bởi các lớp đàn piano, organ do cô giáo Nguyễn Thị Bích Tuyền dạy. Em Ngô Thị Tuệ Nhi, ở xã Hành Trung bộc bạch, vì năm trước dịch Covid-19 chưa kiểm soát được, nên em chỉ học đàn được vài tuần. Hè năm nay, em rất vui vì được tiếp tục tham gia lớp học đàn.
 
Thiếu nhi tham gia học đàn piano do Huyện đoàn Nghĩa Hành tổ chức.
Thiếu nhi tham gia học đàn piano do Huyện đoàn Nghĩa Hành tổ chức.
Giáo viên dạy đàn Nguyễn Thị Bích Tuyền cho biết, các em thiếu nhi tham gia lớp học đàn không giới hạn độ tuổi. Với những em mới tiếp xúc với đàn piano, organ, chúng tôi sẽ dạy các em các nốt tròn, trắng, đen cơ bản. Qua đó, chúng tôi cũng sẽ định hướng với các em có năng khiếu vượt trội, linh hoạt, sáng tạo trong âm nhạc.
 
Mùa hè này, tại Trung tâm TT-VH-TT Nghĩa Hành không chỉ có các lớp dạy đàn, mà còn có các lớp bóng đá, cầu lông, bóng chuyền, nhảy, bơi lội, với gần 400 em từ 6 - 16 tuổi tham gia. Theo Bí thư Huyện đoàn Nghĩa Hành Bùi Anh Trí, trên địa bàn huyện nhiều sân cỏ mini, sân bóng chuyền, cầu lông, hồ bơi... để các em vui chơi, học tập dịp hè. Những lớp năng khiếu trên sẽ giúp cho các em có mùa hè thú vị hơn, tránh xa những trò chơi nguy hiểm hay máy tính, điện thoại, gây ảnh hưởng đến sức khỏe.
 
Các cơ sở đoàn tại các huyện Bình Sơn, Tư Nghĩa... cũng tổ chức nhiều sân chơi bổ ích và hoạt động thiết thực vào dịp hè. Như Đoàn xã Bình Đông, Bình Trị tổ chức dạy võ taekwondo; Đoàn xã Nghĩa Trung tổ chức hoạt động vẽ tranh, đọc sách cho thiếu nhi...
 
Nhiều em nhỏ tham gia vẽ tranh tại lớp mỹ thuật ở Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi Diên Hồng.
Nhiều em nhỏ tham gia vẽ tranh tại lớp mỹ thuật ở Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi Diên Hồng.
Tại TP.Quảng Ngãi, các em thiếu nhi được vui chơi, giải trí lành mạnh ở các sân chơi năng khiếu do Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Diên Hồng (TP.Quảng Ngãi), trực thuộc Tỉnh đoàn tổ chức. Dịp hè, trung tâm mở 30 lớp năng khiếu, thu hút đông thanh, thiếu nhi tham gia. Đặc biệt, trung tâm đã tổ chức các lớp khám phá và trải nghiệm vườn trái cây, vườn rau. Mới đây, Trung tâm đã tổ chức cho 40 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn đến tham quan, trải nghiệm tại vườn trái cây ở xã Hành Nhân (Nghĩa Hành)...
 
Tham gia lớp mỹ thuật tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Diên Hồng, dưới sự hướng dẫn của giáo viên, các học viên nhỏ tuổi hào hứng cầm cọ, bút màu để vẽ những đường nét cơ bản, cách phối màu sắc sáng tạo. Em Nguyễn Nhật Anh Tường (10 tuổi), ở TP.Quảng Ngãi bày tỏ, mùa hè năm trước em chỉ ở nhà nên rất buồn. Năm nay, em được tham gia lớp học vẽ, hiểu rõ hơn về cách phối màu, đường nét, giúp em có thể thỏa sức tưởng tượng khung cảnh để vẽ những bức tranh sinh động hơn.
 
Theo Phó Giám đốc Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Diên Hồng Lê Thị Diệu Hiền, trong 3 tháng hè năm nay, trung tâm tạo ra nhiều sân chơi bổ ích, thiết thực cho thiếu nhi. “Tổ chức những lớp học năng khiếu bằng hình thức vừa học vừa chơi sẽ tạo sự hào hứng cho các em. Chúng tôi mong rằng, qua những lớp tập chơi bóng chuyền, bóng rổ, bóng bàn hay lớp vẽ, dẫn chương trình... sẽ giúp các em trau dồi kỹ năng, kiến thức để tự tin tham gia những cuộc thi do các cấp, ngành tổ chức. Những lớp kỹ năng hè cũng là nền tảng để các em định hướng nghề nghiệp trong tương lai”, chị Hiền chia sẻ.
 
Bài, ảnh: ĐĂNG SƯƠNG
 
 
 

.