Ngày mùa đặc biệt nơi vùng dịch

03:09, 09/09/2021
.

(Baoquangngai.vn)-  Những ngày qua, trên những cánh đồng lúa chín ở huyện Sơn Tịnh, các cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang huyện Sơn Tịnh phối hợp cùng ĐVTN tổ chức giúp người dân vùng phong tỏa thu hoạch lúa vụ hè thu. Qua đó, giúp người dân vùng phong tỏa yên tâm cách ly, kiểm soát tốt tình hình dịch Covid-19.

[links()]

Đang trong thời điểm thu hoạch lúa vụ hè thu, nhưng nhiều hộ dân ở thôn Đồng Nhơn, xã Tịnh Đông, huyện Sơn Tịnh không thể ra đồng thu hoạch vì đang trong khu vực phong tỏa do ảnh hưởng dịch Covid-19. Lúa chín vàng đồng, trong khi thời điểm này thường xảy ra mưa dông vào buổi chiều, nếu lúa chín không thu hoạch kịp sẽ bị ngã đổ, chuột cắn phá gây hư hại nên người dân rất lo lắng. 
 
                         Xem video
 
Nắm bắt được nỗi lo của người dân, Ban CHQS huyện Sơn Tịnh đã huy động các cán bộ, chiến sĩ lực lượng thường trực và dân quân phối hợp cùng lực lượng công an, ĐVTN xã Tịnh Đông hỗ trợ người dân trong vùng phong tỏa thu hoạch lúa và đưa về tận nơi.
 
Chiến sĩ dân quân cơ động xã Tịnh Đông Đặng Hồng Tân cho biết, ngoài tham gia trực tại các chốt kiểm soát trên địa bàn vào ban đêm, ban ngày chúng tôi tham gia hỗ trợ người dân trong khu vực phong tỏa thu hoạch lúa cũng như hoa màu để cho bà con yên tâm cách ly phòng, chống dịch.
 
Phấn khởi trước sự giúp đỡ của cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện, ĐVTN địa phương, ông Vương Quang Hùng, ở thôn Đồng Nhơn, xã Tịnh Đông chia sẻ: Do thời tiết mưa giông nên 2 sào lúa chín sắp thu hoạch bị ngã đổ, nhưng nhà tôi nằm trong khu vực phong tỏa nên không thể ra đồng thu hoạch. Được các chú  bộ đội, dân quân và ĐVTN hỗ trợ thu hoạch lúa giúp, gia đình tôi rất cảm ơn.
 
Trên địa bàn huyện Sơn Tịnh hiện có 540 công dân đang cách ly y tế tập trung của 9 xã và  17 thôn bị phong tỏa do ảnh hưởng dịch Covid-19. Theo quy định, người dân trong khu vực phong tỏa không được đi ra ngoài và người ở ngoài cũng không được vào trong khu vực phong tỏa. Việc các cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang huyện Sơn Tịnh và ĐVTN hỗ trợ người dân thu hoạch nhanh vụ hè thu không chỉ đảm bảo năng suất và sản lượng, tránh những thiệt hại do thiên tai có thể xảy ra mà còn giúp người dân yên tâm thực hiện việc cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19 đạt hiệu quả.
 
Thiếu tá Thái Bình, Chính trị viên phó Ban CHQS huyện Sơn Tịnh cho hay, trước diễn biến phức tạp của thời tiết như hiện nay, nhiều diện tích lúa đến mùa thu hoạch bị ngã đổ, chính vì vậy, Đảng ủy, Ban CHQS huyện đã phối hợp với Đảng ủy, UBND xã Tịnh Đông cử một tổ công tác của lực lượng thường trực và dân quân cơ động để thực hiện giúp nhân dân thu hoạch lúa, giúp họ an tâm tư tưởng trong khu cách ly.
 
Hình ảnh các cán bộ, chiến sĩ thường trực, lực lượng dân quân phối hợp cùng các lực lượng công an, ĐVTN không quản ngại mưa nắng, xông xáo trên đồng ruộng cùng nhau thu hoạch và khuân vác lúa đã để lại ấn tượng khó quên trong lòng nhiều người dân địa phương. 
 
 
Ngày mùa đặc biệt nơi vùng dịch, những thanh niên mang trên mình màu áo xanh giúp người dân trong khu phong tỏa thuộc xã Tịnh Sơn (Sơn Tịnh) thu hoạch lúa
Ngày mùa đặc biệt nơi vùng dịch.
Những thanh niên mang trên mình màu áo xanh giúp bà con trong khu phong tỏa thu hoạch, vận chuyển lúa
ĐVTN giúp bà con trong khu phong tỏa thu hoạch, vận chuyển lúa
Lực lượng dân quân, đoàn viên thanh niên xã Tịnh Đông (Sơn Tịnh) giúp nông dân vùng phong tỏa thu hoạch nông sản
Lực lượng dân quân, đoàn viên thanh niên xã Tịnh Đông (Sơn Tịnh) giúp nông dân vùng phong tỏa thu hoạch nông sản

 

Dẫu thời tiết có phần bất lợi vẫn không ảnh hưởng đến tiến độ làm việc
Dẫu thời tiết có phần bất lợi vẫn không ảnh hưởng đến tiến độ làm việc

 

Hình ảnh các cán bộ chiến sỹ công an xông xáo với công việc thu hoạch lúa giúp dân đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân. Góp phần thắt chặt tình nghĩa quân dân.
Hình ảnh các cán bộ chiến sỹ công an thu hoạch lúa giúp người dân trong khu phong tỏa tại xã Tịnh Đông (Sơn Tịnh) đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân. 


 

Việc hỗ trợ người dân khu phong tỏa tại thôn Tăng Long, xã Tịnh Long (TP.Quảng Ngãi) được thực hiện khẩn trương
Việc hỗ trợ người dân khu phong tỏa tại thôn Tăng Long, xã Tịnh Long (TP.Quảng Ngãi) thu hoạch lúa được thực hiện khẩn trương

 

mm
Những đám lúa bị ngã đổ hoàn toàn khiến cho việc hỗ trợ thu hoạch có phần khó khăn hơn

 

Nhưng mọi người đều cố gắng để hoàn thành công việc nhanh nhất
Mọi người đều cố gắng để hoàn thành công việc nhanh nhất

 

Chị Huỳnh Thị Thu Dung (áo vàng) làm nghề phụ hồ xây dựng. Khi nghe tin các hội, đoàn thể tại xã Tịnh Long (TP.Quảng Ngãi) hỗ trợ người dân trong khu phong tỏa thu hoạch lúa, chị Dung đã bỏ buổi công để tham gia hỗ trợ cùng mọi người
 

 

Tranh thủ nghỉ giải lao. Dẫu công việc cực nhọc, nhưng trong đôi mắt mỗi người đều ánh lên niềm vui khi làm được việc ý nghĩa
Tranh thủ nghỉ giải lao. Dẫu công việc cực nhọc, nhưng trong đôi mắt mỗi người đều ánh lên niềm vui khi làm được việc ý nghĩa

 

PV- CTV

 

 


.