Xứng đáng là "cháu ngoan Bác Hồ"

02:12, 18/12/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Đạt thành tích cao trong học tập, năng nổ trong hoạt động Đội, những bông hoa của quê hương núi Ấn - sông Trà đã được tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ IX - năm 2020 vừa được tổ chức.
[links()]
Một trong số những học sinh tiêu biểu dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ IX - năm 2020 là Đỗ Quỳnh Như. Em hiện đang học lớp 10A1 Trường THPT số 2 Đức Phổ. Khi học ở Trường THCS Phổ Khánh (TX.Đức Phổ), Quỳnh Như được bạn bè, thầy cô biết đến không chỉ vì có thành tích học tập tốt, mà còn là Liên đội trưởng năng động trong các hoạt động phong trào. Quỳnh Như luôn là “hạt nhân” quy tụ các bạn cùng tham gia các phong trào thi đua của trường. 
 
Em Tạ Nguyễn Như Anh, học sinh lớp 10 Anh Trường THPT chuyên Lê Khiết là tấm gương sáng trong học tập và rèn luyện.
Em Tạ Nguyễn Như Anh, học sinh lớp 10 Anh Trường THPT chuyên Lê Khiết là tấm gương sáng trong học tập và rèn luyện.
Quỳnh Như chia sẻ: Có lần Chi đội được phân công lao động phía sau sân trường, hầu hết các bạn đội viên tỏ ra không muốn làm. Em đã "đánh thức" các bạn bằng cách nhắc nhở:  Chúng ta nên cảm thấy tự hào vì được đứng đây và thực hiện theo lời dạy của Bác Hồ “học tập tốt, lao động tốt”. Em cũng nêu ra biện pháp nếu các bạn không chấp hành theo kỷ luật chung của tập thể, của trường. Nhờ vậy, sau đó các bạn đều hiểu ra và nhiệt tình tham gia lao động một cách vui vẻ.
 
Hiệu trưởng Trường THCS Phổ Khánh Đỗ Thanh Hùng nhận xét: Đỗ Quỳnh Như là học sinh giỏi, năng động, sáng tạo trong thực hiện các phong trào thi đua của lớp, của trường. Nhờ sự cố gắng, nỗ lực ấy, Quỳnh Như đã đạt được Giải thưởng Kim Đồng năm học 2019 - 2020 và xứng đáng với danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ”.
 
Em Tạ Nguyễn Như Anh, học lớp 10 Anh Trường THPT chuyên Lê Khiết cũng là gương sáng để các bạn noi theo. Khi còn là học sinh của Trường THCS Trương Quang Trọng (TP.Quảng Ngãi), Như Anh không chỉ là Liên đội phó năng nổ, nhiệt tình trong công tác Đội, mà còn là thủ khoa trong các kỳ thi tuyển học sinh giỏi cấp thành phố, giải Nhất Hội thi Tỏa sáng tài năng nhí tỉnh Quảng Ngãi năm 2019; giải Xuất sắc vòng 1 về thuyết trình tiếng Anh trong Hội thi “Vươn ra thế giới” do Hội đồng Đội Trung ương tổ chức năm học 2019 - 2020...
 
Ngoài ra, Như Anh còn giành thành tích cao trong các hội thi cấp tỉnh, cấp thành phố ở các môn thể thao như bóng bàn, cầu lông...
 
Chị Nguyễn Thị Kiều Hảo, mẹ của Như Anh chia sẻ: "Cho con tham gia các cuộc thi, giành được giải cao đó là niềm vui và tự hào. Song, gia đình chỉ mong qua các cuộc thi sẽ giúp Như Anh có những trải nghiệm để sau này bước vào đời một cách tự tin, bản lĩnh".
Tại Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ IX - năm 2020 do Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức tại Hà Nội mới đây, Quảng Ngãi có 5 học sinh tiêu biểu tham dự. Đó là các em: Tạ Nguyễn Như Anh (Trường THPT chuyên Lê Khiết), Đỗ Quỳnh Như (Trường THPT số 2 Đức Phổ), Đoàn Ngọc Song Thư (Trường THCS Nguyễn Trãi, huyện Mộ Đức), Tô Trần Hoàng Triệu (Trường THPT chuyên Lê Khiết), Đinh Thị Tiểu (Trường Tiểu học và THCS Sơn Trung, huyện Sơn Hà). Với các em, việc học tập và làm theo 5 điều Bác Hồ dạy trở thành việc làm hằng ngày và là động lực để thực hiện ước mơ, hoài bão trong tương lai.

 

Bài, ảnh: TRUNG ÂN
 
 

.