Khen thưởng thanh niên dũng cảm cứu người đuối nước

03:12, 04/12/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Trong lúc đón con đi học về, nghe tiếng kêu cứu dưới dòng suối Nước Rạc đang chảy xiết, không ngại nguy hiểm, anh Đinh Văn Đức ngay lập tức nhảy xuống cứu sống một em học sinh đang bị nước cuốn trôi. 
[links()]
 
Với hành động đẹp, dũng cảm cứu sống em Đinh Vĩnh Nghi (2010) thanh niên Đinh Văn Đức (1993) ở tổ dân phố Nước Rạc, thị trấn Di Lăng (Sơn Hà) vừa được Huyện đoàn Sơn Hà tuyên dương và trao tặng giấy khen.
 
Trao tặng giấy cho anh Đức, Phó Bí thư Huyện đoàn Sơn Hà Đinh Nhất Thống cho rằng, hành động dũng cảm của Đức xứng đáng nhận được lời khen ngợi là tấm gương sáng để đoàn viên thanh niên, các noi theo.
 
Ban Thường vụ Huyện đoàn mong muốn hành động này sẽ được nhân lên, có nhiều việc làm tốt cho các những đoàn viên khác noi theo.
 
Ban Thường vụ Huyện đoàn Sơn Hà trao giấy khen cho anh Đinh Văn Đức
Ban Thường vụ Huyện đoàn Sơn Hà trao giấy khen cho anh Đinh Văn Đức

 

Suối Nước Rạc, nơi em Nghi bị trượt chân rơi xuống dòng nước đang chảy xiết
Đoạn bờ kè tổ dân phố Nước Rạc, nơi em Nghi bị trượt chân rơi xuống dòng nước suối đang chảy xiết
Khoảng 16 giờ ngày 30.11, trong lúc đi học về cùng bạn bè qua đoạn bờ kè tổ dân phố Nước Rạc, thị trấn Di Lăng, em Đinh Vĩnh Nghi, học sinh trường Tiểu học Di Lăng số 2, thị trấn Di Lăng không may trượt chân xuống suối Nước Rạc. Do hôm đó, trời mưa lớn, nước dưới sưới dâng cao và chảy siết nên đã cuốn trôi em Nghi khoảng 100m, trên vai vẫn còn mang cặp và đã bị uống nhiều nước. 
 
Lúc này, anh Đinh Văn Đức đang đi đón con đi học về ngang qua khu vực này thì nghe tiếng kêu cứu. Anh Đức đã tức tốc chạy đến, không chần chừ, lao ra dòng nước đang chảy xiết bơi theo cứu nạn nhân.
 
Thời điểm đó, nạn nhân đã uống nhiều nước và sắp bị bất tỉnh, anh Đức nhanh chóng sơ cứu nên khoảng 10 phút sau thì em Nghi khỏe lại. Nhờ hành động dũng cảm và sự nhanh trí, lanh lợi của anh Đức nên em Nghi đã được cứu sống.
H.P- Diễm Hương
        

.