Góp sức trẻ xây dựng quê hương

06:04, 05/04/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Những năm qua, tuổi trẻ Quảng Ngãi đã xung kích, tình nguyện trên nhiều lĩnh vực. Một trong những đóng góp nổi bật là phong trào “Tuổi trẻ Quảng Ngãi chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.
Dù dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhưng trong tháng 3 này hàng nghìn đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong tỉnh vẫn triển khai nhiều hoạt động giúp các địa phương thực hiện những phần việc xây dựng nông thôn mới (NTM). 
 
Tuổi trẻ huyện Bình Sơn tham gia làm đường giao thông nông thôn tại xã Bình Tân Phú.
Tuổi trẻ huyện Bình Sơn tham gia làm đường giao thông nông thôn tại xã Bình Tân Phú.
 
Huyện đoàn Bình Sơn đã phối hợp với chính quyền và nhân dân xã Bình Tân Phú thực hiện bê tông gần 250m đường giao thông nối trục chính đến Nhà văn hoá thôn Nhơn Hoà 2. Qua 2 ngày, hơn 20 ĐVTN của xã đã góp sức hoàn thành tuyến đường, mang lại sự phấn khởi cho người dân.
 
Lãnh đạo xã Bình Tân Phú cho hay, trong công cuộc xây dựng NTM ở địa phương, ĐVTN luôn là lực lượng xung kích. Tinh thần tình nguyện của thanh niên đã giúp xã thực hiện nhiều công trình, hoàn thành các tiêu chí NTM đúng kế hoạch.
 
Trong Tháng thanh niên năm nay, ĐVTN trong tỉnh đã hỗ trợ nhiều địa phương làm đường, trồng hoa, cây cảnh... Đến nay, tuổi trẻ tỉnh nhà đã góp sức làm mới và tu sửa gần 3,5km đường giao thông nông thôn, trồng hàng trăm cây bóng mát và hoa tạo cảnh quang ở các tuyến đường; vận động hỗ trợ và tham gia làm mới, tu sửa 8 ngôi nhà cho hộ nghèo...
 
Đồng hành với chính quyền và nhân dân các địa phương trong tỉnh, các đội thanh niên tình nguyện đã tập trung lực lượng hỗ trợ 9 xã ở các huyện Bình Sơn, Ba Tơ, Nghĩa Hành, Sơn Tịnh, Sơn Hà, Tư Nghĩa và TP.Quảng Ngãi thực hiện nhiều công trình, góp phần hoàn thành các tiêu chí NTM. 
 
Hằng năm, trong Tháng Thanh niên, thông qua các chiến dịch, có trên 10 nghìn đội hình thanh niên tình nguyện với hơn 350 nghìn lượt ĐVTN, hội viên, học sinh, sinh viên tham gia. Tuổi trẻ tỉnh nhà đã cùng người dân các địa phương sửa chữa và làm mới hơn 1.500km đường giao thông; sửa chữa và xây mới hơn 1.300 ngôi nhà cho người nghèo; xây dựng 150km “điện thắp sáng đường quê”; hỗ trợ xây 300 nhà vệ sinh cho người dân vùng khó khăn; cùng người dân khai hoang và cải tạo gần 400ha ruộng lúa nước; nạo vét và khơi thông dòng chảy 4.500km kênh mương... Những kết quả này đã góp phần làm thay đổi diện mạo NTM, đô thị văn minh, nâng cao đời sống của người dân, nhất là ở các huyện miền núi và hải đảo trong tỉnh.
 
Bí thư Tỉnh đoàn Đặng Minh Thảo cho hay: Qua hoạt động "tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng", tuổi trẻ tỉnh nhà đã để lại những dấu ấn đẹp. Chúng tôi luôn xác định xung kích, năng động, sáng tạo, cùng chung tay xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp là trách nhiệm của tuổi trẻ trong giai đoạn hiện nay.
 
Bài, ảnh: X.THIÊN
 
 
 

.