Angelina Jolie, Brad Pitt: Giấc mộng trăm năm

08:09, 25/09/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Cặp đôi Angelina Jolie và Brad Pitt đường ai nấy đi sau 12 năm chung sống. Tin cặp đôi nổi tiếng của Hollywood chia tay dày đặc khắp các mặt báo. Một chuyện tình đẹp của 2 minh tinh màn ảnh đi đến hồi kết.
 
Cặp đôi Angelina Jolie và Brad Pitt  cùng các con thời còn mặn nồng.
Cặp đôi Angelina Jolie và Brad Pitt cùng các con thời còn mặn nồng.
 
Jolie và Pitt gặp nhau năm 2004 khi đóng chung bộ phim Mr. & Mrs. Smith. Lúc ấy, Jolie đã trải qua hai lần kết hôn, mỗi cuộc hôn nhân kéo dài 3 năm. Còn Pitt đang sống chung với vợ cũ Jennifer Aniston.
 
Jolie trở thành người thứ 3 trong cuộc hôn nhân của Brad Pitt, rồi nam tài tử bỏ vợ để theo tiếng gọi của tình yêu. Mười năm sống chung, họ có với nhau 3 người con ruột và 3 người con nuôi, trong đó có cậu bé gốc Việt Pax Thiên.
 
Chuyện tình của Jolie và Pitt trở thành hình mẫu mơ ước của fan hâm mộ, bởi cả hai đều đẹp, tài năng, nổi tiếng, và yêu nhau. Ai cũng mong ước một sự nghiệp thành công, một tình yêu dài lâu như thế. Nhưng ai biết đằng sau bức màn lung linh kia là gì?
 
Cách đây một thời gian, Jolie từng chia sẻ rằng đời sống hôn nhân của hai người vấn đề. Điều đó không có gì lạ, bởi cuộc sống chung bao giờ cũng nảy sinh những bất hòa, mâu thuẫn, quan trọng là hai người vẫn có thể đi chung một con đường và giải quyết những vấn đề đó.
 
Nhưng tình yêu không là chưa đủ, trong đơn ly hôn Jolie cho biết nguyên nhân ly hôn là do mâu thuẫn trong cách nuôi dạy con cái. Mổ xẻ nguyên nhân cô đệ đơn ly hôn người cùng chung sống suốt 12 năm, các báo dẫn nguồn tin cho rằng cuộc tình của họ có sự xuất hiện của kẻ thứ 3 khi Pitt cặp kè với bạn diễn.
 
Nhưng dù cho lý do gì, những mâu thuẫn tích tụ cũng đã bùng nổ đến hồi không thể cứu vãn. Chuyện tình cổ tích khép lại khiến nhiều người bày tỏ sự tiếc nuối.
 
Câu chuyện của Jolie và Pitt gợi nên nhiều suy nghĩ về tình yêu và hôn nhân. Rằng tình yêu không phải là tất cả, rằng bất luận có "tìm hiểu" nhau đến 10 năm trước khi kết hôn thì vẫn có thể dẫn đến đoạn kết buồn là đường ai nấy đi. 
 
Và đối với các nghệ sỹ, chuyện ly hôn tưởng chừng là thường tình, như Jolie đã chia tay hai người chồng trước, như Pitt đã ly hôn với người vợ trước để đến với Jolie, thì chúng ta vẫn muốn có một chuyện tình bền lâu, để ngưỡng mộ, để mong ước một "giấc mộng trăm năm" cho mình.
 
Làm sao để có một "giấc mộng trăm năm"  trong cõi tạm này, khi tình yêu chỉ là một khoảnh khắc, còn thời gian cứ làm những điều tốt đẹp nhạt phai? 
 
Đông Tây Kim Cổ đã lưu truyền nhiều giấc mộng trăm năm như thế. Như chuyện tình Romeo và Juliet, như chuyện Chức Nữ-Ngưu Lang... Và tất cả những "giấc mộng trăm năm" ấy đều dẫn đến một kết cục buồn thương. 
 
Ra khỏi không gian thần thoại, cổ tích, chúng ta trở lại giấc mộng đời thường và vẫn muốn giữ người yêu thương mãi bên mình. Thế là chúng ta kết hôn, nhưng một lễ cưới không thể bảo chứng cho hạnh phúc suốt đời, mấy ai có thể nắm tay nhau đến khi tóc bạc, da mồi.
 
Phương Đông coi trọng hôn nhân, ca ngợi đức tính chung thủy, để rồi mặt trái của nó là khi bất hạnh, người ta vẫn giam cầm đời nhau. Phương Tây thoáng hơn, người ta dễ dàng chia tay khi không còn sống chung được nữa, và chia nhau những đứa trẻ cùng nhau sinh nở, những đứa trẻ cô đơn.
 
Nhưng rồi vượt qua tất cả, vượt qua những hiện thực thô ráp không có bức màn điện ảnh lung linh ấy, chúng ta vẫn mơ về "giấc mộng trăm năm". Vì sao như thế?, phải chăng vì ai cũng quá cô đơn trong cõi đời mong manh, bất định này?
 
Phạm Linh

.