Triển khai thực hiện thí điểm Chợ công nghệ - chợ 4.0

11:03, 25/03/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Viettel Quảng Ngãi đã triển khai thực hiện thí điểm “Chợ công nghệ - chợ 4.0” tại chợ Quảng Ngãi (TP.Quảng Ngãi). Đây là một trong những giải pháp thực hiện chuyển đổi số mà Quảng Ngãi đang định hướng triển khai.
[links()]

Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Trong đó, mục tiêu về tỷ lệ thanh toán điện tử đến năm 2025 là 50%; hướng đến thanh toán bằng công nghệ 4.0, nhằm hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19. 

a
Viettel Quảng Ngãi triển khai thí điểm “Chợ công nghệ - chợ 4.0”

Được sự chấp thuận của UBND tỉnh và Sở Công Thương, Viettel Quảng Ngãi đã triển khai thực hiện thí điểm “Chợ công nghệ - chợ 4.0” tại Chợ Quảng Ngãi (TP.Quảng Ngãi) vào ngày 23/3. Đây là một trong những giải pháp thực hiện chuyển đổi số mà Quảng Ngãi đang định hướng triển khai.

a
Nhân viên Viettel Quảng Ngãi hỗ trợ tiểu thương chợ Quảng Ngãi tạo miễn phí tài khoản Viettel Money.

Mục tiêu của Chương trình Chuyển đổi số “Chợ công nghệ - chợ 4.0” là nhằm  hỗ trợ chính quyền và nhân dân TP.Quảng Ngãi tiên phong kiến tạo xã hội số thông qua việc phổ cập hoạt động thương mại theo phương thức thanh toán số, không dùng tiền mặt; giảm việc thanh toán bằng tiền mặt tại các chợ truyền thống trên địa bàn TP.Quảng Ngãi. Qua đó giúp tiểu thương và người dân ở các chợ truyền thống tiếp cận với công nghệ thanh toán nhanh chóng, an toàn, và tiện lợi với những giá trị lợi ích cụ thể, như: giảm rủi ro tiền rách, tiết kiệm công sức quản lý và đếm tiền lẻ, giảm thiểu thời gian đi lại và chờ đợi nạp rút tiền tại ngân hàng, dễ dàng quản lý tiền bạc bằng công nghệ.

Để triển khai “Chợ công nghệ - chợ 4.0”, Viettel Quảng Ngãi hỗ trợ các tiểu thương tạo miễn phí tài khoản Viettel Money để giao dịch miễn phí. Hỗ trợ trang bị hình ảnh cho các hộ tiểu thương để thuận lợi cho người dân giao dịch. Trong thời gian tới, Viettel Quảng Ngãi sẽ mở rộng mô hình “Chợ công nghệ - chợ 4.0”  tại các chợ truyền thống trên toàn tỉnh.

Tin,ảnh: PV

 

.