Viettel Cyber Security giành 13 giải Vàng tại Giải thưởng Cybersecurity Excellence Awards 2022

08:02, 22/02/2022
.
Ngày 21/2, Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông Quân đội (Viettel) cho biết, Công ty An ninh mạng Viettel (Viettel Cyber Security) vừa xuất sắc giành 13 giải Vàng tại Giải thưởng Cybersecurity Excellence Awards 2022.
 
Công ty An ninh mạng Viettel đã xuất sắc giành 13 giải Vàng tại Cybersecurity Excellence Awards 2022.
Công ty An ninh mạng Viettel đã xuất sắc giành 13 giải Vàng tại Cybersecurity Excellence Awards 2022.
Cụ thể, 1 giải Vàng cho Công ty An ninh mạng tốt nhất khu vực châu Á năm 2022 và 12 giải Vàng cho 8 sản phẩm và 4 dịch vụ an toàn thông tin.
 
Đây là lần đầu tiên Công ty An ninh mạng Viettel tham gia Giải thưởng và cạnh tranh với hơn 900 đề cử đến từ những hãng cung cấp giải pháp An toàn thông tin (ATTT) hàng đầu trên thế giới như Palo Alto, Fortinet, McAfee, Crowdstrike…
 
Các giải pháp, dịch vụ của Công ty An ninh mạng Viettel giành giải lần này đều là những sản phẩm đã hỗ trợ hiệu quả quá trình chuyển đổi số của các tổ chức, doanh nghiệp trong ứng phó với các vấn đề an toàn thông tin khi chuyển dịch hạ tầng lên nền tảng trực tuyến trong bối cảnh đại dịch Covid-19.
 
Tiêu biểu trong đó là giải pháp làm việc từ xa VCS M-Suite cho phép người dùng sử dụng các ứng dụng công nghệ thông tin nội bộ trên internet trong khi vẫn bảo đảm an toàn thông tin. VCS M-Suite đã được áp dụng trên 14 hệ thống trong và ngoài nước; trong đó có các bộ, ngành và doanh nghiệp, tổ chức thuộc nhiều lĩnh vực có nhu cầu an toàn thông tin cao như tài chính, chứng khoán, năng lượng… với số lượng triển khai lên tới 11.000 máy tính. 
 
Một giải pháp nổi bật khác là VCS-KIAN hỗ trợ phân tích, phát hiện các hành vi mạng bất thường. Giải pháp này có năng lực giám sát lên tới 250.000 sự kiện/giây, được triển khai trên toàn bộ mạng lưới Viettel và trên hệ thống của 30 tổ chức, doanh nghiệp khác, giúp bảo vệ hiệu quả khách hàng trước nguy cơ bị tấn công mã độc, rò rỉ, lộ lọt dữ liệu.
Sản phẩm hỗ trợ chuyển đổi số giành giải thưởng quốc tế về an ninh mạng -0
 
Ngoài ra có thể kể đến giải pháp VCS-aJiant giúp phát hiện, chống tấn công có chủ đích lớp Endpoint, giúp giám sát một cách toàn diện, bảo đảm loại bỏ tất cả các nguy cơ bị khai thác và chiếm quyền điều khiển. Giải pháp được triển khai trên toàn bộ mạng lưới Viettel và trên hệ thống của khách hàng với số lượng hơn 100.000 máy chủ, máy tính.
 
Đặc biệt, giải pháp VCS-F2DR giúp phát hiện và phản ứng lại các chiến dịch tấn công lừa đảo chiếm đoạt tiền, trục lợi từ các chương trình khuyến mại của các ngân hàng số. Giải pháp này kết hợp linh hoạt công nghệ hồ sơ hóa động để phân tích hành vi người dùng, giúp hỗ trợ phát hiện các gian lận tài chính, giúp các ngân hàng và người tiêu dùng giảm thiểu rủi ro bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
 
Cybersecurity Excellence Awards 2022 là Giải thưởng quốc tế uy tín về bảo mật, an ninh mạng, được tổ chức hằng năm, do tổ chức Cybersecurity Insiders hợp tác với Cộng đồng an toàn thông tin trên LinkedIn thực hiện nhằm khai thác kinh nghiệm rộng lớn của hơn 500.000 chuyên gia an ninh mạng trên thế giới. Giải thưởng có sự tham gia của các đơn vị uy tín, tầm cỡ trong lĩnh vực an ninh mạng trên thế giới, như: Carbon Black, Group-IB, McAfee, Trend Micro…
 
Các doanh nghiệp giành giải tại Cybersecurity Excellence Awards 2022 được đánh giá là những đại diện xuất sắc hàng đầu trong việc giải quyết những thách thức cấp bách về an toàn thông tin hiện nay.
 
Theo HÀ LINH/Nhandan.vn
 

.