Xả súng tại hộp đêm ở thủ đô của Na Uy khiến 2 người thiệt mạng

04:06, 25/06/2022
.
Cảnh sát Na Uy cho biết, ngày 25/6, 2 người đã thiệt mạng và 14 người khác bị thương trong vụ xả súng tại một hộp đêm và các tuyến phố lân cận tại thủ đô Oslo. Cảnh sát Na Uy đang điều tra vụ việc theo hướng đây là một vụ tấn công khủng bố.
 
[links()]
 
Lực lượng an ninh bảo vệ khu vực bên ngoài London Pub, ngày 25/6. (Ảnh: NTB)
Lực lượng an ninh bảo vệ khu vực bên ngoài London Pub, ngày 25/6. (Ảnh: NTB)
Vụ việc xảy ra tại London Pub, hộp đêm tự mô tả trên website của mình rằng đây là "điểm gặp gỡ lớn nhất của những người đồng tính nam và đồng tính nữ tại Oslo".
 
Cảnh sát thông tin thêm, nghi phạm - người được cho là đã hành động một mình - đã bị bắt giữ.
 
Kênh truyền hình NRK đưa tin, nhà chức trách đã biết đến đối tượng này và người này đang không hợp tác với cảnh sát. 
 
Ông Tore Barstad, người phát ngôn cảnh sát, cho biết với báo Aftenposten, hiện trường vụ xả súng trải dài từ hộp đêm London Pub, qua một câu lạc bộ gần đó rồi đến một tuyến phố lân cận - đây cũng là nơi nghi phạm bị bắt giữ chỉ sau vài phút hắn bắt đầu nổ súng.
 
Cảnh sát đã nhận được nhiều cuộc gọi báo xảy ra xả súng vào lúc 1 giờ 14 phút ngày 25/6 (giờ địa phương) và nhanh chóng có mặt tại hiện trường chỉ trong ít phút. Ba phút sau khi tới hiện trường, cảnh sát đã bắt được nghi phạm. 
 
Hình ảnh trên báo VG, kênh NRK và nhiều kênh truyền thông khác cho thấy đông đảo lực lượng ứng phó khẩn cấp, trong đó có cảnh sát và nhân viên cứu thương, tập trung bên ngoài London Pub.
 
"Tôi nhìn thấy một người đàn ông tới cùng với một chiếc túi, anh ta lấy súng và bắt đầu bắn", nhà báo Olav Roenneberg của kênh NRK đưa tin.
 
Cảnh sát cho biết nghi phạm mang theo 2 loại vũ khí, xong không nói rõ loại vũ khí mà người này sử dụng do vụ việc đang trong quá trình điều tra. 
 
Thủ tướng Na Uy Jonas Gahr Stoere cho rằng, đây là một vụ tấn công khủng khiếp và rất bất ngờ nhằm vào người dân vô tội.
 
"Chúng tôi chưa biết điều gì ở phía sau hành động kinh hoàng này, nhưng với những người đồng tính đang hoảng sợ và đau buồn, tôi muốn nói rằng chúng tôi ở bên các bạn", Thủ tướng Na Uy chia sẻ.
 
Hiện chưa rõ động cơ của vụ xả súng. Tuy nhiên, đài BBC đưa tin, cảnh sát Na Uy đang điều tra vụ việc theo hướng đây là một vụ tấn công khủng bố.
 
Bệnh viện đại học Oslo thông báo bệnh viện viện này đã chuyển sang tình trạng báo động đỏ sau vụ tấn công nêu trên.
 
Theo H.H/Nhandan.vn
 

.