Xả súng "gây sốc" tại bệnh viện Mỹ, ít nhất 5 người chết

08:06, 02/06/2022
.
Ít nhất 5 người thiệt mạng trong vụ xả súng tại khuôn viên bệnh viện ở TP Tulsa, bang Oklahoma, Mỹ, ngày 1-6.
 
[links()]
 
Vụ xả súng xảy ra lúc 16 giờ 52 phút (giờ địa phương) tại bệnh viện St. Francis ở TP Tulsa, khi một người đàn ông cầm súng trường xuất hiện trong khuôn viên bệnh viện. Người phát ngôn cảnh sát cho biết tổng cộng 5 người, bao gồm 4 dân thường và tay súng, tử vong.
 
Theo đăng tải trên Facebook của Sở cảnh sát Tulsa, cảnh sát nhận được cuộc gọi báo cáo về một người đàn ông đi bộ cầm theo một khẩu súng trường tại tòa nhà y tế Natalie Medical - văn phòng của các bác sĩ tại khuôn viên Bệnh viện St. Francis.
 
Theo lời Đội trưởng đội cảnh sát Tusla Richard Meulenberg, khi cảnh sát bắt đầu có phản ứng, nghi phạm đã nổ súng. Khi cảnh sát ập vào tòa nhà, họ phát hiện có nhiều người bị bắn.
 
Cảnh sát Tulsa công bố hình ảnh từ hiện trường vụ xả súng trong khuôn viên bệnh viện St. Francis hôm 1-6. Ảnh: Sở cảnh sát Tulsa.
Cảnh sát Tulsa công bố hình ảnh từ hiện trường vụ xả súng trong khuôn viên bệnh viện St. Francis hôm 1-6. Ảnh: Sở cảnh sát Tulsa.
Sở cảnh sát Tulsa đăng thông báo trên Facebook: "Chúng tôi có thể xác nhận nghi phạm đã chết. Các sĩ quan đang lùng sục từng phòng trong bệnh viện để loại trừ những mối đe dọa khác".
 
Nhà chức trách vẫn chưa xác định được danh tính của tay súng nhưng nói thêm rằng nghi phạm là nam giới da đen từ 35 đến 40 tuổi. Cảnh sát cho biết tay súng được cho là đã tự sát.
 
Đội trưởng đội cảnh sát Tusla nói với ABC News đó là một "cảnh tượng thảm khốc". "Chúng tôi đang xử lý vụ việc theo diện một hiện trường thảm khốc lúc này" – ông Meulenberg nói.
 
Hệ thống Y tế St. Francis đã đóng cửa khuôn viên vào chiều 1-6 vì tình hình tại tòa nhà y tế Natalie Medical. Hình ảnh từ trực thăng trên cao cho thấy những người ứng cứu đầu tiên đưa nạn nhân vụ xả súng lên cáng và rời khỏi tòa nhà bệnh viện.
 
Hàng chục xe cảnh sát đậu đỗ bên ngoài khu phức hợp bệnh viện. Một khu vực được dựng lên cho các gia đình tìm người thân tại trường trung học gần đó.
 
Bà Debra Proctor kể với đài CNN rằng bà nghe thấy tiếng còi cảnh sát vang lên. Lúc đó bà hẹn gặp bác sĩ ở một tòa nhà khác trong khuôn viên bệnh viện khi vụ xả súng diễn ra. Khi bước ra ngoài, bà nhìn thấy những người ứng cứu đầu tiên ở khắp mọi nơi.
 
Dù làm y tá trong 40 năm nhưng khi chứng kiến cảnh tượng, bà Proctor phải thốt lên rằng đó là cảnh tượng "gây sốc". Bà Proctor kể: "Cảnh sát ở khắp mọi nơi tại bãi đậu xe, đi lên và đi xuống khắp các dãy nhà xung quanh. Vẫn có thêm nhiều người tới khi tôi rời đi".
 
Trong khi đó, Kalen Davis, một cư dân ở Tulsa, đang đợi xe vào khoảng 17 giờ thì nhìn thấy nhiều xe cảnh sát chạy đến hiện trường. Đoạn video cô chia sẻ với đài CNN ghi lại cảnh nhà chức trách chạy về phía tòa nhà và rút súng. Hai sĩ quan lấy súng dài ra khỏi hòm khi xe cấp cứu liên tục chạy tới hiện trường.
 
Kalen Davis nói: "Tôi biết rằng đó là một vụ xả súng bởi tôi nhìn thấy cảnh sát chạy và cầm theo súng trường. Khoảnh khắc đó khiến cảm xúc trong tôi lẫn lộn".
 
Sau vụ xả súng, Nhà Trắng cho biết Tổng thống Joe Biden đã được thông báo tóm tắt về vụ nổ súng. Nhà Trắng "đang theo dõi chặt chẽ tình hình và đã liên hệ với các quan chức bang và địa phương để đề nghị hỗ trợ".
 
Theo Huệ Bình/NLĐO

.