Mỹ mở lại Đại sứ quán tại Ukraine

02:05, 19/05/2022
.
Ngày 18/5, Đại sứ quán Mỹ tại Kiev (Ukraine) đã nối lại hoạt động sau 3 tháng đóng cửa do Nga bắt đầu triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt tại miền đông Ukraine từ ngày 24/2 vừa qua.
 
Cờ của Mỹ tại Đại sứ quán của nước này tại Kiev, Ukraine, ngày 24/1/2022. (Ảnh: Reuters)
Cờ của Mỹ tại Đại sứ quán của nước này tại Kiev, Ukraine, ngày 24/1/2022. (Ảnh: Reuters)
Người phát ngôn Đại sứ quán Mỹ tại Kiev, ông Daniel Langenkamp, xác nhận: "Chúng tôi đang chính thức mở lại các hoạt động". Ông cho biết thêm, bước đầu, một số lượng nhỏ nhân viên ngoại giao Mỹ sẽ trở lại làm việc tại cơ quan ngoại giao này. 
 
Theo ông Langenkamp, các hoạt động lãnh sự sẽ chưa được nối lại ngay lập tức và Bộ Ngoại giao Mỹ vẫn duy trì cảnh báo không đi lại trên khắp Ukraine. 
 
Trong một tuyên bố, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết thêm, Mỹ đã triển khai các biện pháp bổ sung nhằm tăng cường an ninh cho nhân viên ngoại giao nước này, đồng thời củng cố các quy định và biện pháp an ninh khác. 
 
Đại sứ quán Mỹ tại Kiev đã đóng cửa từ ngày 14/2. Trong 2 tháng đầu Nga triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine, các nhân viên của Đại sứ quán Mỹ tại Kiev đã tới Ba Lan. Tuy nhiên, Đại biện lâm thời Kristina Kvien đã trở lại Ukraine ngày 2/5 và tới thăm thành phố miền tây Lviv.
 
Nhiều quốc gia phương Tây, trong đó có Pháp, Đức và Anh, đã mở cửa trở lại đại sứ quán tại Kiev trong tháng trước.
 
Theo H.H/Nhandan.vn
 

.