Triều Tiên duyệt binh kỷ niệm ngày Quốc khánh trong đêm

08:09, 09/09/2021
.
Chào mừng ngày Quốc khánh 9/9, đêm 8/9, Triều Tiên đã tổ chức một cuộc duyệt binh. Đây là thông tin từ Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA).
[links()] 
 
Tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm được trưng bày trong lễ duyệt binh của Triều Tiên vào tháng 1. (Ảnh: KCNA)
Tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm được trưng bày trong lễ duyệt binh của Triều Tiên vào tháng 1. (Ảnh: KCNA)
Buổi lễ duyệt binh có sự tham gia của nhà lãnh đạo Kim Jong-un và các quan chức cấp cao khác của Triều Tiên.
 
Khác với các lễ duyệt binh trước đây, lực lượng tham gia lễ duyệt binh lần này của Triều Tiên là bán quân sự và an ninh. Đáng chú ý, lễ duyệt binh có sự xuất hiện của khối diễu hành mặc đồ bảo hộ màu cam và đeo mặt nạ có van thở. Đây là lực lượng chống dịch khẩn cấp của Triều Tiên.
 
Lễ duyệt binh năm nay không có tên lửa đạn đạo, chỉ có một số vũ khí thông thường như pháo chống tăng và pháo phản lực. Nhà lãnh đạo Kim Jong-un cũng không phát biểu tại sự kiện này.
 
Trước đó, hãng tin Yonhap dẫn nguồn tin quân sự cho biết, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) đang xác minh thông tin này và theo dõi chặt chẽ động thái của Triều Tiên.
 
Tấm biển dựng lên dịp kỷ niệm 73 năm quốc khánh Triều Tiên ở Bình Nhưỡng ngày 8/9. (Ảnh: Kyodo)
Tấm biển dựng lên dịp kỷ niệm 73 năm quốc khánh Triều Tiên ở Bình Nhưỡng ngày 8/9. (Ảnh: Kyodo)
Nguồn tin nói với Yonhap rằng, có những dấu hiệu cho thấy cuộc duyệt binh diễn ra lúc nửa đêm và chưa thể cung cấp thông tin chi tiết, như liệu nhà lãnh đạo Kim Jong-un có tham dự hay Bình Nhưỡng có trình làng vũ khí mới nào hay không.
 
Theo các nguồn tin quân sự và hình ảnh vệ tinh, đầu tháng 9 này xuất hiện các dấu hiệu cho thấy, Triều Tiên chuẩn bị cho một cuộc duyệt binh với sự tham gia của nhiều lực lượng quân đội, nhiều trang thiết bị quân sự được nhìn thấy tại sân bay Mirim ở thủ đô Bình Nhưỡng.
 
Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc chưa đưa ra bình luận. Về phía Triều Tiên, nước này chưa bình luận về thông tin trên, truyền thông cũng chưa công bố hình ảnh về sự kiện.
 
Tháng 1/2021, Triều Tiên tiến hành một cuộc duyệt binh lớn, chỉ vài ngày sau lễ nhậm chức của Tổng thống Mỹ Joe Biden. Khi đó, một vũ khí đạn đạo phóng từ tàu ngầm loại mới được trình làng.
 
Theo VTV.vn
 

.