Mỹ: Nổ lớn làm rung chuyển tòa nhà chung cư ở ngoại ô Atlanta, khiến 4 người bị thương

03:09, 13/09/2021
.
Một vụ nổ đã làm rung chuyển một tòa nhà chung cư ở ngoại ô Atlanta vào ngày 12/9 (theo giờ địa phương), khiến tòa nhà 3 tầng bị sập một phần và 4 người bị thương.
[links()]
 
Nguyên nhân của vụ nổ tòa nhà hiện vẫn chưa được xác định. Theo Phó Giám đốc Cứu hỏa và cứu hộ quận DeKalb, Melvin Carter, một công ty tiện ích địa phương đã nhận được cuộc gọi của người dân thông báo về mùi khí đốt nồng nặc trước khi vụ nổ xảy ra vào giữa trưa 12/9 (theo giờ địa phương). Ông cho biết, 90% tòa nhà đã được tìm kiếm và lực lượng chức năng sở tại đang chống đỡ, tránh phần còn lại của khu nhà phức hợp bị sập xuống, qua đó lực lượng cứu hộ tiếp tục công tác tìm kiếm những cư dân có thể còn bị mắc kẹt.
 
Các nhân viên cứu hộ khẩn cấp phản ứng sau vụ nổ chung cư ngày 12/9 ở Dunwoody, ngoại ô Atlanta.
Các nhân viên cứu hộ khẩn cấp phản ứng sau vụ nổ chung cư ngày 12/9 ở Dunwoody, ngoại ô Atlanta.
Đại úy cứu hỏa Jaeson Daniels cho biết, ngoài 4 người bị thương còn có 2 người bị mất tích. Những người này có thể đã ở một trong 3 căn hộ đã bị sập hoàn toàn. Lực lượng cứu hộ đã không thể vào những căn hộ đó do kết cấu tổng thể không ổn định.
 
Tuy nhiên, sau đó WSB-TV dẫn lời các quan chức cứu hỏa quận DeKalb đưa tin, hai người cuối cùng đã được tìm thấy an toàn.
 
Một máy bay trực thăng và máy bay không người lái đã bay vòng trên tòa nhà, trong khi Hội Chữ thập đỏ địa phương bắt đầu tìm hiểu các cư dân để xem có người nào cần trợ giúp tìm chỗ ở tạm thời hay không. Tòa nhà bị sập một phần và cư dân sinh sống trong một số tòa nhà khác ở gần đó đã được sơ tán. Người dân được thông báo rằng họ có thể trở về nhà của mình sớm nhất trong ngày 13/9.
 
Brandon Winfield, 28 tuổi, sống trong một tòa nhà bên cạnh tòa nhà bị sập, cho biết, anh cảm thấy may mắn vì đã không bị thương do vụ nổ vì anh đã lái xe đến khu vực này vài phút trước khi vụ việc xảy ra.
 
Chantel Jefferson, nữ tài xế 21 tuổi của hãng Amazon, vào thời điểm xảy ra vụ nổ đang đậu xe ở ngay bên ngoài và bốc dỡ các gói hàng để chuẩn bị đưa vào bên trong tòa nhà. Cô nghe thấy một tiếng nổ lớn, sau đó cây cối và các mảnh vỡ bắt đầu rơi xuống xe. Mọi người chạy ra khỏi tòa nhà, la hét toán loạn, một số người đang chảy máu với vết thương trên người.
 
Theo PV/Tuoitre.vn
 

.