Cháy bệnh viện điều trị Covid-19 tại Bắc Macedonia, 10 người thiệt mạng

03:09, 09/09/2021
.
Ngày 8/9, Bộ trưởng Y tế Bắc Macedonia cho biết, ít nhất 10 người đã thiệt mạng sau khi một đám cháy bùng phát tại bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 ở thị trấn Tetovo.
[links()]
 
Hiện trường đám cháy. (Ảnh: Reuters)
Hiện trường đám cháy. (Ảnh: Reuters)
Bộ trưởng Y tế Venko Filipce chia sẻ trên Twitter: "Đến nay 10 người được xác nhận đã chết trong đám cháy, tuy nhiên con số này có thể tăng lên. Hôm nay là một ngày rất buồn". 
 
Truyền thông địa phương cung cấp hình ảnh đám cháy lớn bùng phát ở phía tây thị trấn Tetovo khi lực lượng cứu hỏa tới hiện trường. Ngọn lửa đã được kiểm soát trong vòng một vài giờ. 
 
Reuters dẫn lời một quan chức cấp cao trong chính quyền cho biết, hiện chưa rõ có bao nhiêu bệnh nhân ở trong bệnh viện điều trị Covid-19 khi lửa bùng phát.
 
Số ca mắc Covid-19 tại Bắc Macedonia tăng lên từ giữa tháng 8/2021, khiến chính phủ phải công bố các biện pháp nghiêm ngặt hơn như người dân cần có thẻ y tế để vào các quán cà-phê và nhà hàng.
 
Quốc gia có 2 triệu dân đã ghi nhận 701 ca mắc mới và 24 ca tử vong do Covd-19 trong 24 giờ qua. Thị trấn Tetovo là một trong những địa phương có nhiều ca bệnh nhất trên cả nước.
 
Theo H.H/Nhandan.vn
 

.