Singapore chấp nhận hộ chiếu vaccine

04:04, 06/04/2021
.
Singapore là nước đầu tiên chấp nhận giấy thông hành điện tử của Hiệp hội Vận tải hàng không Quốc tế (IATA), gồm chứng nhận xét nghiệm và tiêm phòng COVID-19.
[links()]
Từ tháng 5, Singapore sẽ tiếp nhận các du khách dùng thẻ thông hành điện tử có chứng nhận xét nghiệm và tiêm phòng COVID-19.
 
Cơ quan quản lý hàng không của Singapore hôm 5/4 cho biết nước này sẽ tiếp nhận những du khách sử dụng thẻ thông hành điện tử, có chứng nhận xét nghiệm âm tính với COVID-19 và đã được tiêm vaccine, Reuters đưa tin.
 
Cụ thể, Singapore sẽ chấp nhận thẻ thông hành do IATA cung cấp. Trước khi khởi hành, du khách sẽ phải xuất trình loại thẻ điện tử này bằng điện thoại thông minh, rồi mới được thông quan và nhập cảnh vào Singapore. Động thái này sẽ đưa Singapore trở thành một trong những quốc gia đầu tiên áp dụng sáng kiến này.
 
Singapore Airlines là hãng hàng không đầu tiên thử nghiệm thành công phương pháp này. Hơn 20 hãng hàng không khác, bao gồm Emirates, Qatar Airways và Malaysia Airlines cũng đang trong quá trình thử nghiệm.
 
Giám đốc IATA Willie Walsh nhận xét thành công này giữa IATA và Chính phủ Singapore sẽ trở thành hình mẫu cho thế giới trong thời đại dịch.
 
Các hãng hàng không cũng hy vọng nhiều quốc gia trên thế giới sẽ phê duyệt thẻ thông hành điện tử, nhằm phục hồi ngành hàng không nói riêng và ngành du lịch nói chung. Phương pháp này cũng giảm thiểu thủ tục giấy tờ, tiết kiệm thời gian và công sức.
 
Theo An Bình/Chinhphu.vn

.