Indonesia tìm thấy hộp đen đầu tiên của máy bay Sriwijaya Air gặp nạn

08:01, 13/01/2021
.
Phát ngôn viên của Hải quân Indonesia ngày 12-1 cho biết họ đã thu được một trong số các hộp đen của máy bay của Sriwijaya Air sau vụ tai nạn cuối tuần trước ngoài khơi bờ biển Jakarta, Indonesia.
[links()] 
Các thợ lặn trong chiến dịch tìm kiếm và cứu nạn cho chuyến bay SJ 182 của Sriwijaya Air, tại vùng biển ngoài khơi bờ biển Jakarta, Indonesia, ngày 12-1 - Ảnh: REUTERS
Các thợ lặn trong chiến dịch tìm kiếm và cứu nạn cho chuyến bay SJ 182 của Sriwijaya Air, tại vùng biển ngoài khơi bờ biển Jakarta, Indonesia, ngày 12-1 - Ảnh: REUTERS
Phát ngôn viên Fajar Tri Rohadi nói với Hãng tin Reuters rằng hộp đen đang được vận chuyển đến cảng Jakarta.
 
Hộp đen có một máy ghi dữ liệu chuyến bay và một máy ghi âm buồng lái. Hiện chưa rõ thiết bị nào trong số này được tìm thấy.
 
Sau khi dữ liệu từ hộp đen được khôi phục, Ủy ban An toàn giao thông vận tải quốc gia Indonesia (KNKT) cho biết họ hi vọng có thể đọc thông tin trong 3 ngày.
 
Bộ trưởng Giao thông Budi Karya Sumadi và các quan chức sẽ tổ chức họp báo trong ngày 12-1 để thông tin về việc này.
 
Chiếc máy bay Boeing 737-500 chở 62 người đã lao xuống biển Java ngày 9-1, chỉ 4 phút sau khi cất cánh từ sân bay ở Jakarta.
 
Vào sáng 12-1, nhiều thi thể đã được tìm thấy tại hiện trường vụ tai nạn, cũng như các vật dụng cá nhân, trong đó có ví đựng thẻ căn cước.
 
Đây là vụ tai nạn hàng không lớn thứ 2 ở Indonesia kể từ sau sự kiện 189 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng vào năm 2018. Khi đó, chiếc máy bay Boeing 737 MAX của Hãng Lion Air cũng rơi xuống biển Java sau khi cất cánh từ Jakarta.
 
Chiếc máy bay của Sriwijaya Air đã gần 27 tuổi, cũ hơn nhiều so với mẫu máy bay 737 MAX của năm 2018, theo Hãng tin Reuters.
 
Theo MINH KHÔI/Tuổi Trẻ Online
 
 
 

.