Chủng COVID-19 mới lây lan, Anh ghi nhận hơn 57.000 ca mắc mới trong ngày

04:01, 03/01/2021
.
Trong 24 giờ qua, Anh phá kỷ lục về số người mắc COVID-19 mới ghi nhận trong ngày, trong đó có nhiều trường hợp do chủng virus SARS-CoV-2 mới gây nên.
[links()]
Hôm 2/1, nước Anh ghi nhận hơn 57.700 ca mắc COVID-19 mới trong vòng 24 giờ. Đây là số ca nhiễm trong ngày lớn nhất nước này từng ghi nhận. Trong số đó có nhiều trường hợp được cho là do một chủng virus SARS-CoV-2 mới có khả năng lây lan mạnh hơn đang lan rộng ở London. 
Hôm 2/1, nước Anh ghi nhận hơn 57.700 ca mắc COVID-19 mới trong vòng 24 giờ. (Ảnh: Reuters)
Hôm 2/1, nước Anh ghi nhận hơn 57.700 ca mắc COVID-19 mới trong vòng 24 giờ. (Ảnh: Reuters)
Cùng thời gian, nước này cũng ghi nhận thêm 445 người chết vì COVID-19. Theo báo cáo của giới truyền thông Anh, các bệnh viện ở London đang tiến gần tới giới hạn công suất và phải đối mặt với nguy cơ quá tải.
 
Bệnh nhân được đưa tới bệnh viện phải nằm ngoài hành lang, thậm chí phải chờ hàng giờ trên xe cấp cứu cho đến khi có giường trống.
 
Giáo sư Andrew Goddard, chủ tịch của đại học Y sĩ Hoàng gia, khuyên các bệnh viện trên toàn nước Anh chuẩn bị trước cho trường hợp quá tải.
 
“Biến thể mới này chắc chắn là có khả năng lây lan mạnh hơn và nó đang lan rộng trên toàn quốc”, ông Goddard cảnh báo.
 
Biến thể mới của virus SARS-CoV-2 được phát hiện ở Anh vào giữa tháng 12. Nhiều quốc gia đã áp đặt các hạn chế đi lại đối với nước này để ngăn chủng COVID-19 mới lây lan, nhưng một số nước vẫn ghi nhận sự xuất hiện của biến thể virus mới.
 
Nghiên cứu sơ bộ cho thấy biến chủng SARS-CoV-2 này không khiến người nhiễm mắc bệnh nặng hơn, nhưng lại có khả năng lây lan mạnh hơn.
 
Hôm 29/12, ông Andrew Hayward, nhà dịch tễ học hàng đầu và chuyên gia tư vấn cho chính phủ Anh, cảnh báo rằng nước Anh có khả năng phải đối mặt với "thảm họa" dịch bệnh trong những tuần tới nếu không có các biện pháp cứng rắn hơn để đối phó với loại biến thể SASR-CoV-2 này.
 
Trước nguy cơ đó, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã yêu cầu nâng hạn chế lên mức cao nhất là cấp 4 ở nhiều vùng của Anh.
 
Hiện Anh là nước đứng thứ 6 thế giới về số ca mắc COVID-19, nước này ghi nhận tổng cộng 2.599.789 ca nhiễm, trong đó có 74.570 người chết.
 
Theo Trần Trang/VTC.vn
 
 

.