Biến chủng hoàn toàn mới của virus SARS-CoV-2 xuất hiện tại Đức

04:01, 20/01/2021
.
Một biến thể hoàn toàn mới của virus SARS-CoV-2 đã được phát hiện tại thị trấn nghỉ dưỡng tại vùng Bavaria, miền Nam nước Đức.
[links()] 
Bệnh viện Garmisch-Partenkirchen, vùng Bavaria, miền Nam nước Đức. (Ảnh: DW)
Bệnh viện Garmisch-Partenkirchen, vùng Bavaria, miền Nam nước Đức. (Ảnh: DW)
Biến thể mới này khác với biến thể được tìm thấy tại Anh, Nam Phi, hay Brazil trước đó.
 
Theo giới chức Đức, biến thể được tìm thấy trên gần 1 nửa trong số 73 người mắc COVID-19 tại Bệnh viện Garmisch-Partenkirchen, vùng Bavaria, miền Nam nước Đức. Các nhân viên phòng thí nghiệm tại bệnh viện Garmisch-Partenkirchen đã phát hiện những điểm bất thường trong các bệnh phẩm nhờ sự trợ giúp của một thiết bị xét nghiệm đặc biệt. Mẫu bệnh phẩm mang mầm đột biến đã được chuyển tiếp lên bệnh viện Charité ở Berlin để phân tích thêm, trong khi một phân tích sâu hơn bước đầu xác nhận đây là một biến thể mới của virus SARS-CoV-2, song vẫn chưa rõ những thuộc tính của biến thể này.
 
Sau khi dịch bùng phát tại Bệnh viện Garmisch-Partenkirchen, mọi hoạt động thông thường ở bệnh viện này đã tạm ngừng và được đặt ở chế độ khẩn cấp. Điểm bùng phát ở tầng 5 và 6 của bệnh viện hiện được coi là khu cách ly và nhân viên chỉ được phép vào đây khi mặc đồ bảo hộ đầy đủ. Toàn bộ nhân viên phải được xét nghiệm nhanh trước khi bắt đầu làm việc.
 
Trong bối cảnh gia tăng số ca nhiễm biến thể mới, Đức đã cho kéo dài lệnh phong tỏa hiện nay thêm 2 tuần, tới ít nhất ngày 14/2 tới, đồng thời siết chặt thêm một số biện pháp phòng ngừa. 
 
Theo PV/VTV.vn
 
 

.