Nổ súng tại nhà thờ Mỹ, thủ phạm bị bắn chết

08:12, 14/12/2020
.
Hôm 14/12, một người đàn ông có vũ trang bị cảnh sát bắn 15 phát đạn tại nhà thờ Saint John the Divine, New York.
[links()]
Theo lời các nhân chứng báo với cảnh sát, người đàn ông này đã hét lên "giết tôi đi" trong khi nổ súng trước nhà thờ. 
Nghi phạm vụ nổ súng tại nhà thờ Saint John the Divine bị thương nặng và được đưa tới bệnh viện. (Ảnh:AP)
Nghi phạm vụ nổ súng tại nhà thờ Saint John the Divine bị thương nặng và được đưa tới bệnh viện. (Ảnh:AP)
Theo phát ngôn viên sở Cảnh sát New York Edward Riley, không có sĩ quan cảnh sát hay người qua đường nào bị thương trong vụ việc. Nghi phạm bị thương nặng và được đưa tới bệnh viện.
 
Nhà thờ Saint John the Divine, nơi xảy ra vụ việc, nằm trên đại lộ Amsterdam và đường West 112th.Vụ nổ súng diễn ra không lâu sau khi một buổi biểu diễn đồng ca có sự tham gia của khoảng hơn 200 người vừa kết thúc. Tại hiện trường có khoảng hơn 10 nhân chứng, theo nguồn tin của Reuters.
 
“Thật kinh khủng vì món quà từ dàn hợp xướng nhà thờ dành cho Thành phố New York, một buổi chiều với âm nhạc và sự đoàn kết, lại bị rút ngắn bởi hành động bạo lực gây choáng này”, phát ngôn viên nhà thờ Iva Benson cho biết.
 
Hình ảnh chụp tại hiện trường cho thấy người thực hiện vụ xả súng mặc trang phục áo khoác đen, khoác balô lớn, đội mũ bóng chày, đeo khẩu trang in hình cờ Cộng hòa Dominica. Mỗi tay của hắn cầm theo một khẩu súng lục.
 
Buổi biểu diễn âm nhạc ngày 13/12 là sự kiện công cộng đầu tiên của nhà thờ Saint John the Divine kể từ khi đại dịch COVID-19 lan tới thành phố New York.
 
Theo Trần Trang/VTC.vn
 

.