Triều Tiên họp bộ chính trị chuẩn bị đại hội đảng đầu năm tới

08:11, 30/11/2020
.
Truyền thông Triều Tiên ngày 30-11 đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã chủ trì một cuộc họp bộ chính trị của đảng Lao động Triều Tiên để thảo luận công tác chuẩn bị cho đại hội đảng, dự kiến diễn ra vào đầu năm sau.
[links()] 
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un (giữa) tại cuộc họp chuẩn bị cho Đại hội lần thứ 8 của đảng Lao động Triều Tiên tại trụ sở chính của Đảng này ở Bình Nhưỡng ngày 29-11 - Ảnh: KCNA
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un (giữa) tại cuộc họp chuẩn bị cho Đại hội lần thứ 8 của đảng Lao động Triều Tiên tại trụ sở chính của Đảng này ở Bình Nhưỡng ngày 29-11 - Ảnh: KCNA
Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh Triều Tiên đang trải qua một năm khó khăn. Đại dịch COVID-19 đã gây thêm áp lực lên nền kinh tế vốn đã bị các lệnh trừng phạt quốc tế tấn công nhằm ngăn chặn chương trình hạt nhân của nước này.
 
Theo Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), phát biểu trong cuộc họp bộ chính trị mở rộng diễn ra ngày 29-11, ông Kim Jong Un đã thảo luận và nghiên cứu những điểm chính, "nghe báo cáo chuẩn bị cho Đại hội lần thứ 8 của đảng Lao động Triều Tiên và đưa ra các biện pháp phù hợp".
 
KCNA cho biết hội nghị "phê bình mạnh mẽ những cơ quan chủ quản về kinh tế đã không đưa ra được những chỉ đạo mang tính khoa học" cũng như "không khắc phục được tính chủ quan và hình thức trong công việc".
 
Ông Kim Jong Un đã nhấn mạnh sự cần thiết phải thực hiện các chính sách kinh tế với tinh thần trách nhiệm. Tuy nhiên, tin không cho biết thêm chi tiết.
 
Hồi tháng 8-2020, ông Kim Jong Un thông báo sẽ tổ chức Đại hội đảng lần thứ 8 vào tháng 1-2021, dự kiến sẽ công bố một kế hoạch phát triển kinh tế mới, sau khi xác nhận kế hoạch phát triển 5 năm hiện nay đã không thể hoàn thành vì nhiều thách thức ở trong và ngoài nước.
 
Theo HỒNG VÂN/Tuổi Trẻ Online
 
 

.