Con trai cả của ông Trump mắc Covid-19

07:11, 21/11/2020
.
Donald Trump Jr., con trai cả của Tổng thống Mỹ Donald Trump, đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, trở thành người mới nhất trong nhóm thân tín của ông Trump mắc Covid-19.
[links()] 
Tổng thống Mỹ Donald Trump và con trai cả Donald Trump Jr. (Ảnh: Washington Post)
Tổng thống Mỹ Donald Trump và con trai cả Donald Trump Jr. (Ảnh: Washington Post)
Một phát ngôn viên của ông Trump Jr. hôm 20/11 đã xác nhận thông tin ông mắc Covid-19.
 
“Trump Jr. có kết quả xét nghiệm dương tính vào đầu tuần và đã tự cách ly kể từ khi nhận kết quả. Ông ấy hoàn toàn không có triệu chứng và đang tuân theo mọi chỉ định về Covid-19 được khuyến nghị”, thông báo viết.
 
Bloomberg là hãng tin đầu tiên đăng tải thông tin Trump Jr. dương tính với mầm bệnh, đánh dấu ông là người mới nhất mắc bệnh trong Nhà Trắng. Trước Trump Jr., ông Trump, Đệ nhất Phu nhân Melania Trump và con trai út Baron của ông Trump từng mắc Covid-19 và đã bình phục. Ngoài ra, “cụm dịch” Nhà Trắng cũng ghi nhận hàng chục ca bệnh khác, bao gồm những quan chức cấp cao và thân tín với ông Trump.
 
Theo CNBC, thông tin ông Trum Jr. mắc Covid-19 được công bố vài giờ sau khi Andrew Giuliani - con trai của luật sư riêng của ông Trump Rudy Giuliani - dương tính với mầm bệnh. Ông Andrew Giuliani là trợ lý đặc biệt của Tổng thống Trump. Ngoài ra, theo NBC News, một số quan chức cấp thấp ở Nhà Trắng được cho cũng có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 trong những ngày gần đây. 
 
Đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại Mỹ, với số ca bệnh mới trung bình 150.000 mỗi ngày kể từ tuần tới. Tổng cộng, Mỹ đã vượt 12,2 triệu ca bệnh và 254.000 người chết vì dịch.
 
Theo Đức Hoàng/Dân Trí

.