Ông Joe Biden cam kết triển khai chiến lược quốc gia đối phó COVID-19

03:08, 21/08/2020
.
Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden đã chính thức nhận đề cử trở thành ứng cử viên của Đảng Dân chủ trong cuộc đua trở thành Tổng thống Mỹ năm nay.
Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden (Ảnh: AP)
Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden (Ảnh: AP)
Cuối giờ sáng ngày 21/8 theo giờ Việt Nam, tại phiên bế mạc đại hội toàn quốc Đảng Dân chủ của Mỹ, cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden đã chính thức nhận đề cử trở thành ứng cử viên của đảng này trong cuộc đua trở thành Tổng thống Mỹ năm nay. Đây được coi là sự kiện quan trọng trong đời sống chính trị Mỹ, mở đường cho chiến dịch tranh cử gấp rút khi ngày tổng tuyển cử Mỹ sắp tới gần.
 
Trong 4 ngày diễn ra đại hội Đảng Dân chủ, hàng loạt nhân vật có ảnh hưởng như cựu Tổng thống Barack Obama, Bill Clinton, Jimmy Carter đã xuất hiện ủng hộ ông Joe Biden. Đại hội còn là cơ hội để phe Dân chủ nêu bật những lợi thế và xây dựng hình ảnh ông Biden có đủ năng lực lãnh đạo giúp đưa nước Mỹ vượt qua suy thoái kinh tế, đại dịch và bất đồng sắc tộc.
 
"Trong 8 năm, Joe Biden là người cuối cùng trong phòng bất cứ khi nào tôi phải đối mặt với một quyết định lớn. Ông ấy khiến tôi trở thành một Tổng thống tốt hơn và ông ấy có bản lĩnh và kinh nghiệm để đưa nước Mỹ tiến lên" - cựu Tổng thống Barack Obama chia sẻ về ông Joe Biden.
 
Tại đại hội, ông Biden đưa ra kế hoạch xây dựng lại nước Mỹ, chú trọng tạo thêm công ăn việc làm cho người dân. Ông Biden cũng cam kết triển khai một chiến lược quốc gia để đối phó với đại dịch COVID-19, vốn đang tàn phá nước Mỹ hết sức nặng nề.
 
"Nếu tôi được bầu làm Tổng thống, ngày đầu tiên tôi sẽ thi hành chiến lược quốc gia mà tôi đã phác thảo từ tháng 3. Chúng ta sẽ ngay lập tức triển khai xét nghiệm nhanh và tạo chuỗi cung ứng y tế và thiết bị bảo vệ cho người dân" - ông Biden khẳng định.
 
Đại hội của Đảng Dân chủ đã thông qua cương lĩnh tranh cử phác hoạ tầm nhìn và ưu tiên chính sách của đảng trong 4 năm tới. Cương lĩnh nhấn mạnh lập trường cứng rắn với Trung Quốc trong cuộc chiến thương mại, đồng thời xem xét xây dựng lại một liên minh quốc tế do Mỹ dẫn đầu.
 
Ngay sau đại hội Đảng Dân chủ, Đảng Cộng hoà cũng sẽ tổ chức đại hội vào tuần sau, từ ngày 24 - 27/8. Dự kiến ông Donald Trump sẽ có bài phát biểu chấp nhận đề cử của Đảng Cộng hoà từ Nhà Trắng. Cuộc tổng tuyển cử bầu Tổng thống Mỹ sẽ diễn ra vào ngày 3/11 tới.
 
Theo VTV.vn
 

.