HĐBA họp về các vấn đề an ninh tại châu Âu

08:02, 07/02/2020
.
Ngày 6/2, tại trụ sở Liên Hợp Quốc, Hội đồng Bảo an đã tổ chức phiên họp nghe báo cáo về hoạt động của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE).
Chủ tịch OSCE khẳng định, tổ chức này và LHQ là các đối tác tự nhiên của nhau và thông tin 3 nội dung ưu tiên của OSCE trong năm 2020 gồm: Thúc đẩy giải quyết xung đột trên thực địa; Thực hiện các cam kết của OSCE nhằm tăng cường vai trò của phụ nữ trong tiến trình hòa bình và an ninh, chống tham nhũng, chống khủng bố, chống buôn lậu, chống phổ biến vũ khí, bảo đảm an ninh mạng; Thiết lập ổn định ở khu vực thông qua đối thoại của OSCE với người dân, tổ chức xã hội dân sự...
 
Các nước thành viên HĐBA phát biểu ủng hộ hợp tác của OSCE với HĐBA, ủng hộ vai trò của tổ chức này trong thúc đẩy đối thoại và hỗ trợ nhân đạo trên thực địa tại các điểm nóng có xung đột ở châu Âu.
 
Đại sứ Đặng Đình Quý, Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại LHQ, hoan nghênh những hoạt động hỗ trợ nhân đạo, trung gian, hòa giải và thúc đẩy tiến trình hòa bình của OSCE; ủng hộ tăng cường hợp tác của OSCE với HĐBA phù hợp với Chương 8, Hiến chương LHQ.
 
Theo PV/VTV.vn
 

.