Nga tung quân bảo vệ Bắc Cực

08:10, 23/10/2014
.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Sergey Shoigu cho biết một số lượng lớn các đơn vị quân đội nước này sẽ được triển khai dọc vành đai Bắc Cực, từ Murmansk đến bán đảo Chukotka, vào cuối năm 2014.

Tại cuộc họp của Bộ Quốc phòng Nga ngày 21-10, ông Shoigu nói: “Chúng tôi đã tích cực triển khai lực lượng tới Bắc Cực. Trong năm 2014 sẽ có nhiều đơn vị được bố trí dọc vành đai Bắc Cực từ Murmansk tới bán đảo Chukotka. Đó là hoạt động chính và quy mô lớn”. Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga cho biết đang tiến hành nhiều dự án như xây mới sân bay, cơ sở hậu cần, ống nước, các cơ sở cung cấp điện... tại đây. Nhật báo Kommersant dẫn nguồn tin trong Bộ Tổng tham mưu Nga cho biết 2 đơn vị quân đội đầu tiên sẽ được triển khai trên đảo Wrangel và bán đảo Chukotka.

 

Các lực lượng vũ trang Nga tăng cường diễn tập quân sự ở Bắc Cực Ảnh: RIA NOVOSTI
Các lực lượng vũ trang Nga tăng cường diễn tập quân sự ở Bắc Cực Ảnh: RIA NOVOSTI


Theo hãng tin Itar-tass, việc thành lập Bộ Chỉ huy quân sự Bắc Cực là một phần trong kế hoạch tăng cường hiện diện quân sự ở Bắc Cực của Nga. Hồi tháng 3, Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu các nỗ lực đào tạo, phát triển lực lượng vũ trang cần phối hợp chặt chẽ với các biện pháp củng cố năng lực chiến đấu cho các đơn vị ở khu vực trên.

Song song đó, lực lượng vũ trang Nga cũng tăng cường diễn tập quân sự ở Bắc Cực. Cuối tháng 4, một nhóm lính dù của nước này đã nhảy xuống căn cứ Barneo. Dự kiến, quân đội Belarus ​​tham gia hoạt động tương tự cùng lính dù của Nga vào năm 2015.

 

Theo Người lao động


.