Thủ môn dự bị hóa người hùng, Úc giành vé đến World Cup 2022

07:06, 14/06/2022
.
Rạng sáng 13-6, tại trận play-off liên khu vực, tuyển Úc đã có được chiến thắng trước Peru để giành tấm vé dự World Cup 2022.
 
[links()]
 
Trận đấu diễn ra có phần tẻ nhạt khi cả Úc và Peru đều không có nhiều pha bóng đáng chú ý trong gần suốt cả trận. Chỉ đến những phút cuối trong thời gian thi đấu chính thức, Úc mới có được hai cú sút nguy hiểm của Behich và Hrustic nhưng vẫn không có được bàn thắng.
 
Các cầu thủ Úc ăn mừng tấm vé đến World Cup 2022 cùng người hùng Andrew Redmayne - Ảnh: REUTERS
Các cầu thủ Úc ăn mừng tấm vé đến World Cup 2022 cùng người hùng Andrew Redmayne - Ảnh: REUTERS
Trong thời gian hiệp phụ, Peru suýt làm nên chuyện khi Edison Flores đánh đầu trúng cột dọc. Đến phút 120, HLV Graham Arnold bên phía Úc đưa ra phương án thay người táo bạo khi rút thủ thành kỳ cựu Matthew Ryan ra và đưa vào sân Andrew Redmayne.
 
Trên loạt sút luân lưu, Peru sớm có lợi thế khi thủ thành Pedro Gallese cản được cú sút của Martin Boyle ngay lượt đầu tiên.
 
Dù vậy, ở bên kia chiến tuyến, những màn nhảy múa, khiêu khích của Redmayne đã gây ảnh hưởng tới các cầu thủ Peru và khiến cho Advincula đá hỏng ở lượt thứ 3.
 
Hai đội giằng co đến lượt sút thứ 6. Tại đây, màn nhảy múa của Redmayne một lần nữa phát huy tác dụng khiến cho Valera sút không tốt. Thủ môn dự bị của Úc cũng có màn đổ người xuất sắc để cản phá, giúp cho Úc có được tấm vé dự World Cup 2022.
 
Đây là kết quả có phần bất ngờ bởi Peru mới là đội được đánh giá cao hơn ở trận đấu này. Còn với Úc, đây đã là kỳ World Cup thứ 5 liên tiếp mà họ giành được quyền tham dự.
 
Theo ĐỨC KHUÊ/Tuoitre.vn
 

.